Multimedia Đọc Báo in

99,90% cử tri Đắk Lắk tham gia bầu cử

16:19, 23/05/2016

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử tỉnh, tính đến 21 giờ ngày 22-5 (sau 2 giờ kết thúc cuộc bầu cử), tỉ lệ cử tri trong toàn tỉnh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đạt 99,90%. Toàn tỉnh có 1.784/1.849 Tổ bầu cử có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

21
Tổ bầu cử số 8 (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) kiểm tra hòm phiếu trước khi bầu cử

Tính theo đơn vị hành chính, ở cấp xã có 156/184 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cử tri đi bầu đạt 100%. Cấp huyện có 8/15 huyện, thị xã, thành phố có 100% cử tri đi bầu (gồm các huyện: Buôn Đôn, Cư Kuin, Ea H’Leo, Krông Ana, Lắk, Krông Bông, Krông Búk, Krông Năng). Các tổ bầu cử đang tiến hành kiểm phiếu và lập biên bản kết quả kiểm phiếu theo quy định.

21
Vợ chồng cử tri Hồ Công Trung tham gia bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 4 (phường Thống nhất, TP. Buôn Ma Thuột)

Không khí bầu cử tại các Tổ bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh đều diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. Hầu hết cử tri đến tham gia bầu cử phấn khởi, tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự có đức, có tài tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

Trong ngày bầu cử, tình hình giao thông thuận lợi không xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe, thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt. Dù thời tiết một số điểm có mưa rào nhẹ nhưng không ảnh hưởng đến công tác bầu cử; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh ổn định.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.