Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn Cảnh sát giao thông trên những cung đường tuần tra

08:48, 25/01/2023

Không chỉ là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã có nhiều đóng góp trong việc phát hiện, ngăn chặn các loại tội phạm qua tuần tra, kiểm soát, mang lại bình yên cho nhân dân.

Năm 2022, tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, mọi hoạt động trở lại bình thường. Điều này vừa thuận lợi nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, giảm trên cả 3 tiêu chí.

Bên cạnh đó, với vai trò chủ chốt, năm 2022, Phòng CSGT - Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh. Qua công tác tuần tra kiểm soát, nhiều vụ việc vi phạm pháp luật đã được cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phát hiện, chuyển cơ quan thẩm quyền điều tra, xử lý.

Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar.

Đơn cử, vào lúc 10 giờ ngày 26/11/2022, tại Km 1722+300 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Chư Kbô (huyện Krông Búk), Tổ công tác Trạm CSGT Krông Búk (thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh) do Trung tá Bùi Duy Thanh làm Tổ trưởng đã phát hiện xe mô tô BKS 66F1-826.21 có dấu hiệu nghi vấn khi tiến hành kiểm tra, người điều khiển phương tiện là Trần Quang Bảo (SN 2004, trú phường Trường An, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Tổ công tác tiến hành xác minh nhanh thì kết quả cho thấy xe mô tô trên là của anh Lê Thành Nam (trú tỉnh Đồng Tháp) đã bị trộm vào ngày 25/11/2022. Qua công tác lấy lời khai ban đầu, đối tượng Bảo khai nhận đã trộm chiếc xe trên tại TP. Cần Thơ và đang lưu thông về tỉnh Thừa Thiên - Huế để tiêu thụ thì bị phát hiện.

Hay vụ việc vào lúc 16 giờ ngày 22/11/2022, tại Km 2l, Quốc lộ 27 đoạn qua xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin), Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 1 do Thiếu tá Nguyễn Thái Dũng làm Tổ trưởng đã bắt giữ một đối tượng có lệnh truy nã về tội Hiếp dâm trẻ em. Trước đó, nhận được tin báo của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh về vụ việc có một đối tượng truy nã đang trên đường bỏ trốn trên xe khách từ Lâm Đồng sang Đắk Lắk, Tổ CSGT đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 27 đã bố trí lực lượng đón lõng kiểm tra. Qua kiểm tra một xe khách, cán bộ làm nhiệm vụ phát hiện có một trường hợp có nhiều đặc điểm giống đối tượng trong lệnh truy nã nên đã bắt giữ và bàn giao đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh.

Qua các mặt công tác nghiệp vụ, năm 2022, Phòng CSGT - Công an tỉnh đã phát hiện, bàn giao cho cơ quan thẩm quyền điều tra, xử lý 86 vụ việc vi phạm pháp luật, 86 đối tượng, 67 phương tiện... Đồng thời, thu giữ nhiều tang vật không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc bàn giao cho các đơn vị chức năng xử lý theo thẩm quyền. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh.

Xuân Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.