Multimedia Đọc Báo in

Thiếu tá cảnh sát giao thông tận tụy, năng động

07:11, 12/10/2022

Hơn 17 năm công tác trong lực lượng công an, Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng (SN 1984), Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện M’Drắk không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông trên địa bàn huyện.

Là Đội trưởng Đội CSGT-TT có thâm niên hơn 14 năm trong công tác tuyên truyền vận động thực hiện an toàn giao thông (ATGT), anh Nguyễn Tiến Dũng đúc kết: Làm công tác tuyên truyền vận động ATGT phải như "mưa dầm thấm lâu", chứ tuyên truyền kiểu thỉnh thoảng tập trung bà con lại rồi lấy Luật Giao thông đường bộ ra đọc, hiệu quả cũng chỉ tức thời.

Một buổi tuyên truyền an toàn giao thông của Thiếu Tá Nguyễn Tiến Dũng tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành.

Vì vậy mỗi khi có đợt tuyên truyền về ATGT, anh cùng đồng đội chủ động sử dụng các trang thiết bị hỗ trợ trình chiếu những đoạn video về cảnh tai nạn giao thông (TNGT), những phóng sự, hoặc những chương trình văn nghệ với chủ đề về ATGT, tổ chức chương trình vui chơi đố vui có thưởng, trao quà cho các hộ nghèo... Nhờ vậy, những buổi tuyên truyền đã sinh động hơn, thu hút được nhiều bà con đến dự.

Song song với công tác tuyên truyền, anh cũng đã chỉ đạo các tổ tuần tra, kiểm soát sử dụng loa phóng thanh lưu động phát các bản tin tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ bằng ba thứ tiếng: Kinh, Êđê và H’mông. Đối với đồng bào người dân tộc thiểu số theo đạo Tin Lành, Đội CSGT-TT phối hợp với các trưởng nhóm Tin Lành từng tháng, quý trực tiếp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trước khi làm lễ...

Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng tuyên truyền An toàn giao thông tại thôn 7, xã Cư Króa.

Không chỉ gương mẫu, trách nhiệm với công việc, Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng luôn xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua, hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

Tiêu biểu trong những ngày huyện M’Drắk căng mình phòng, chống dịch COVID-19, với trách nhiệm là đội trưởng, thành viên tổ truy vết, Thiếu tá Dũng đã kịp thời tham mưu lãnh đạo đơn vị thành lập các chốt tại các khu vực phong tỏa, phối hợp với các lực lượng chức năng thần tốc truy vết, nắm thông tin liên quan đến các trường hợp F0 trên địa bàn.

Anh cũng trực tiếp tham gia 14 lượt đón 644 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương. Nhằm giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời những gia đình nạn nhân TNGT nghèo vượt qua khó khăn, anh cũng đã xin chủ trương, vận động cán bộ, chiến sĩ trong Đội tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ tương trợ giúp đỡ cho các gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn trước mắt.

Ghi nhận những đóng góp đó, 6 năm liền (2016 - 2021) Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt trong các năm 2018, 2020, 2022, anh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.