Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ số lượng lớn vật liệu nổ

17:09, 17/01/2023

Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để chuyển truy tố các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vật liệu nổ với số lượng lớn.           

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, vào ngày 1/1/2023, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh phát hiện một đối tượng đang chở một bao tải có biểu hiện nghi vấn chạy trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo.

Cán bộ Công an làm việc với hai đối tượng Kiếm và Giáp.
Cán bộ Công an làm việc với hai đối tượng Kiếm và Giáp.

Sau khi dừng xe kiểm tra, tổ công tác làm rõ đối tượng này là Bùi Văn Kiếm (60 tuổi, ở xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đang chở 30 kg thuốc nổ và 32 kíp nổ đi bán để kiếm lời. Từ lời khai của Kiếm, tổ công tác tiếp tục mở rộng vụ việc, khám xét nơi ở của đối tượng thứ hai có liên quan là Nguyễn Xuân Giáp (49 tuổi, ở xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Trong nhà của Giáp, tổ công tác phát hiện đang cất giấu 60 kg thuốc nổ, 7 kg pháo nổ, 1 khẩu súng tự chế, 1 khẩu súng săn cùng 56 viên đạn quân dụng.

Đối tượng Bùi Văn Kiếm còn khai nhận đi bán số thuốc nổ này để có tiền trả nợ. Kiếm cũng từng có 2 tiền án về các tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ”.        

Quốc Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.