Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột tổ chức truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ

11:56, 18/04/2022

Sáng 18/4, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.

Sau một thời gian tổ chức khảo sát, thu thập thông tin, ngày 10/4, UBND thành phố đã phối hợp với Kho 864 (Tổng Cục Kỹ thuật) quy tập được một hài cốt liệt sĩ. Hài cốt được phát hiện tại khu vực vườn tăng gia đơn vị Kho 864 với một số di vật: tăng bộ đội, vỏ đạn, một ít xương… Qua xác minh cho thấy đây là hài cốt liệt sĩ (chiến sĩ đặc công) đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Các đại biểu dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Các đại biểu dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo 24 thành phố Phạm Tiến Hưng cho biết, Đảng và nhân dân ta vô cùng tự hào, biết ơn thế hệ cha anh và lớp lớp chiến sĩ cách mạng đã hy sinh để giành và giữ độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do, dân chủ cho nhân dân.

Các đại biểu đưa linh cửu liệt sĩ ra vị trí an táng
Các đại biểu đưa linh cữu liệt sĩ ra vị trí an táng.

Nối tiếp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thế hệ hôm nay nguyện làm hết sức mình để “Đền ơn đáp nghĩa” với mong muốn sẽ làm vơi đi nỗi đau, mất mát của những người cha, người mẹ, người thân liệt sĩ, bù đắp phần nào để họ có cuộc sống ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần. Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và nhân dân các dân tộc thành phố sẽ làm hết sức mình xây dựng quê hương giàu mạnh, phát triển…

Quỳnh Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.