Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Buôn Đôn: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ buôn kết nghĩa

13:12, 28/02/2022

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và Huyện ủy Buôn Đôn về việc "Phân công các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số”, Công an huyện Buôn Đôn và các đơn vị: Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trường Mầm non Hoa Hướng Dương, Trường Tiểu học và THCS Ama Trang Lơng được phân công kết nghĩa với buôn Knia 1, xã Ea Bar.

Cán bộ Công an huyện Buôn Đôn trao đổi với Bí thư Chi bộ buôn Knia 1 về tình hình  đời sống người dân  trong buôn.

Xác định tầm quan trọng của công tác kết nghĩa, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Buôn Đôn đã quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện khảo sát, lập kế hoạch, phân công cán bộ chủ động nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân buôn kết nghĩa; liên hệ mật thiết với tổ chức đảng và chính quyền địa phương, vận động bà con trong buôn giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao cảnh giác, không nghe theo kẻ xấu.

Thông qua các buổi gặp gỡ, Công an huyện đều lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là các chuyên đề về chính sách các dân tộc, tôn giáo đến với bà con buôn Knia 1.

Bên cạnh đó, Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà, động viên người dân trong buôn, đặc biệt là vào mỗi dịp lễ, Tết; thường xuyên đến tận các hộ gia đình hướng dẫn bà con xóa bỏ thói quen sản xuất, chăn nuôi lạc hậu, tiếp cận với kỹ thuật, bảo đảm vệ sinh môi trường nhằm nâng hiệu quả kinh tế, tạo nguồn thu nhập ổn định.

Chỉ tính từ năm 2021 đến nay, Công an huyện Buôn Đôn đã phối hợp với các đơn vị cử 90 lượt cán bộ, chiến sĩ về hỗ trợ buôn Knia 1; trao tặng 1.088 suất quà cho người dân trong buôn với tổng trị giá hơn 180 triệu đồng. Riêng Công an huyện còn tặng thêm 110 chiếc áo ấm, 10 bộ đồ đồng phục cho học sinh và 45 túi an sinh cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở buôn Knia 1 với trị giá hơn 30 triệu đồng.

Tháng 3/2021, Công an huyện đã triển khai lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại buôn Knia 1 với 10 bóng đèn led, tổng trị giá hơn 17 triệu đồng.

 Lãnh đạo Công an huyện Buôn Đôn tặng quà người dân buôn Knia 1.

Ngoài ra, công tác xây dựng đời sống văn hóa cũng được Công an huyện và đơn vị kết nghĩa với buôn Knia 1 quan tâm bằng những hoạt động thiết thực như tổ chức giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể thao... qua đó nâng cao đời sống, tinh thần cũng như tạo mối tình cảm gắn bó giữa cán bộ các cơ quan với bà con trong buôn kết nghĩa.

Ông Y Dam Kbuôr, Bí thư Chi bộ buôn Knia 1 cho biết: Nhờ sự hỗ trợ của Công an huyện Buôn Đôn và các đơn vị kết nghĩa, những năm qua đời sống vật chất và tinh thần của người dân buôn Knia 1 được cải thiện đáng kể. Bà con ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không nghe và làm theo lời kẻ xấu kích động và xúi giục, thay vào đó tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn”.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.