Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao 2 nhà Tình nghĩa trên địa bàn các huyện Buôn Đôn, Ea Súp

20:12, 07/10/2021

Ngày 7-10, được sự ủy quyền của Bộ Tham mưu Quân khu 5, Đảng ủy – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trên địa bàn các huyện Buôn Đôn, Ea Súp.

Tại huyện Buôn Đôn, các đơn vị đã bàn giao nhà cho bà Phạm Thị Tuyết (thôn 6, xã Ea Wer) là vợ liệt sĩ Hoàng Đình Bá, tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, hy sinh năm 1978 tại tỉnh Tây Ninh. Căn nhà mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với diện tích 75 m2, tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị, địa phương chúc mừng bà Phạm Thị Tuyết có nhà mới
Đại diện các đơn vị, địa phương chúc mừng bà Phạm Thị Tuyết (ở giữa) có nhà mới.

Tại huyện Ea Súp, căn nhà có diện tích 45 m2 với tổng kinh phí 100 triệu đồng được bàn giao cho gia đình ông Linh Văn Việt (thôn 18, xã Ea Lê), là con liệt sĩ, bản thân ông là quân nhân xuất ngũ, có thời gian tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc tại biên giới phía Bắc, được hưởng chế độ trợ cấp theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Hỗ trợ các gia đình xây dựng nhà, Bộ Tham mưu Quân khu đã trích 160 triệu đồng từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Ea Súp, Buôn Đôn giúp đỡ thêm ngày công xây dựng.

Thượng tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quyết định tặng nhà cho ông
Đại tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quyết định tặng nhà cho ông Linh Văn Việt

Được biết, LLVT Quân khu 5 là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quân về việc triển khai thực hiện tốt công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội, đặc biệt là với người có công với cách mạng. Trong năm 2021, toàn Quân khu đã triển khai xây dựng 53 căn nhà Tình nghĩa; 40 nhà Đồng đội, nhà Đoàn kết quân dân với tổng số tiền hơn 8,5 tỷ đồng.

Riêng LLVT tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2020 đến nay đã huy động các nguồn lực xây dựng 11 nhà Tình nghĩa, nhà Đồng đội với tổng số tiền 880 triệu đồng.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.