Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường thông tin, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và dự phòng cá nhân

16:33, 09/02/2023

Ngày 9/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có văn bản về việc đảm bảo phòng, chống dịch bệnh trong mùa lễ hội năm 2023.

th
Tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết cho người dân trên địa bàn huyện Lắk.

Cùng với đó, tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch, nhất là dịch COVID-19, sốt xuất huyết, bệnh Đậu mùa khỉ và các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trong mùa Đông - Xuân, các dịch bệnh mới nổi, nguy hiểm; tập trung tuyên truyền thông điệp 2K (khẩu trang - khử khuẩn), các biện pháp khác để phòng, chống dịch COVID-19; giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử lý ca bệnh, ổ dịch kịp thời, không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân và phòng, chống dịch. Đẩy mạnh hoạt động giám sát tại các cơ sở khám, chữa bệnh, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp chuyển bệnh nặng, tử vong.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tăng cường thông tin, truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và dự phòng cá nhân như: đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thường xuyên khử khuẩn, rửa tay sạch...; thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch, nhất là những người có nguy cơ cao; thực hiện giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch...

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.