Multimedia Đọc Báo in

Hành khách nhập cảnh Trung Quốc cần có bản giấy kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành

19:24, 03/02/2023

Sở Ngoại vụ vừa ban hành Công văn số 115/SNgV/LSBG Quy định về xét nghiệm PCR đối với người nhập cảnh Trung Quốc.

Theo đó, kể từ ngày 17/1/2023, hành khách nhập cảnh Trung Quốc cần có bản giấy kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành (ghi rõ tên của người làm xét nghiệm, ngày, tháng, năm sinh và số của giấy tờ tùy thân); nếu kết quả xét nghiệm là bản điện tử thì cần in ra và mang theo; ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Trung hoặc tiếng Anh; sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.

th
Test nhanh COVId-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh. (ảnh minh hoạ)

Các hãng hàng không thực hiện chuyến bay sang Trung Quốc sẽ phụ trách kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR âm tính của hành khách, còn hải quan Trung Quốc sẽ kiểm tra tại chỗ khi nhập cảnh tùy theo tình hình.

Để cung cấp thông tin về nội dung trên đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh, Sở Ngoại vụ đề nghị các sở ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức đoàn thể tổ chức tuyên truyền thông tin trên đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh được biết thông tin trên. Các cơ quan báo, đài trong tỉnh phối hợp đưa tin, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.