Multimedia Đọc Báo in

Hạnh phúc là được sẻ chia yêu thương

08:31, 02/04/2024

Không quản tuổi tác, sức khỏe, nhiều năm qua bà Lê Thị Hồng Thanh (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) miệt mài tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đối với bà, hạnh phúc chính là được sẻ chia yêu thương.

Dù sức khỏe không được tốt do ảnh hưởng chất độc da cam thời chiến tranh, bà Thanh vẫn luôn sống lạc quan, tích cực tham gia công tác xã hội, chăm làm việc thiện. Bà là một trong những hội viên góp sức gây dựng Chi hội Chữ thập đỏ khối 5 của phường từ ngày đầu mới thành lập, đến nay Chi hội đã có 9 hội viên cùng nhau thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho người dân khó khăn trên địa bàn.

Bà Lê Thị Hồng Thanh (thứ hai từ trái sang) cùng cán bộ Hội Chữ thập đỏ địa phương đến thăm hỏi, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Thêu.

Hằng ngày, bà Thanh lóc cóc đạp chiếc xe cũ kỹ đi quanh các ngõ ngách ở phường Tân Tiến, nghe ngóng, nắm bắt tình hình cuộc sống của nhiều hộ gia đình khó khăn, rồi cần mẫn đạp xe tới các hộ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường vận động giúp đỡ, sau đó tự đi mua từng phần nhu yếu phẩm như mì, gạo, gia vị... mang tới trao tận tay cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Niềm vui của những người được bà giúp đỡ cũng chính là niềm hạnh phúc của bản thân bà. “Tôi đi như vậy cũng thấy mệt nhưng cố gắng, vì thương hội viên còn khó khăn, cực khổ. Khi được trao quà, người ta mừng lắm, rồi người này giới thiệu người kia, tôi lại đi xin, lại chở đến. Niềm vui lớn nhất của tôi là hội viên, chỉ cần họ mạnh khỏe là tôi cũng mạnh khỏe theo”, bà Thanh vui vẻ tâm sự.

Đến nay, ở ngưỡng tuổi thất thập, sức khỏe cũng đã yếu, bà Thanh không nhớ được mình đã giúp bao nhiêu người, trao bao nhiêu phần quà, nhưng mỗi khi có người lâm vào cảnh khó khăn thì bà luôn có mặt sẵn sàng giúp đỡ.

Bà Lê Thị Hồng Thanh (bên phải) tới tặng quà cho bà Nguyễn Thị Thêu (phường Tân Tiến).

Là một trong số hàng trăm người đã nhận được sự giúp đỡ của bà Thanh, mỗi lần được nhận quà, bà Nguyễn Thị Thêu (68 tuổi, phường Tân Tiến) như được tiếp thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. “Với đồng lương hưu ít ỏi, không đủ xoay xở mỗi khi đau ốm, bệnh tật nên đôi khi trong nhà tôi không có nổi một gói mì. Những lúc như thế, chị Thanh lại đến tâm sự, động viên và hỗ trợ. Tôi rất hạnh phúc và cảm ơn chị Thanh cũng như chính quyền địa phương đã có sự quan tâm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn như tôi”, bà Thêu xúc động bày tỏ.

Hay như trường hợp của ông Lê Văn Hùng (64 tuổi, phường Tân Tiến) có hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật, cuộc sống ngày càng khó khăn. Nắm bắt được hoàn cảnh éo le của ông Hùng, nhiều năm qua, bà Thanh vẫn quan tâm thăm hỏi, vận động tặng quà, đôi khi là một ít tiền mặt để ông trang trải thuốc thang hằng ngày.

Ông Phạm Văn Quân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Tiến cho hay, dù tuổi đã cao nhưng bà Thanh vẫn vô cùng nhiệt huyết trong công tác Hội, thường xuyên xuống địa bàn dân cư tìm hiểu tình hình, kêu gọi, vận động giúp đỡ cho người khó khăn trên địa bàn phường.

Ngoài kinh phí do Hội Chữ thập đỏ các cấp hỗ trợ, bà còn dùng cả lương hưu của mình và tích cực vận động, kêu gọi sự giúp đỡ từ nhiều nguồn khác. Cứ như vậy, bà Thanh không đơn độc trong việc làm từ thiện mà đã lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến các thế hệ con cháu trong gia đình, người thân, bạn bè và xã hội cùng tham gia.

Bà Thanh đã nhiều lần được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, nêu tấm gương sáng về người phụ nữ nhân hậu, giàu lòng nhân ái, đầy nghị lực trong cuộc sống và lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc