Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn sức khỏe tim mạch cho trẻ em trên địa bàn tỉnh

12:00, 02/04/2023

UBND tỉnh vừa có văn bản về việc thống nhất chủ trương để Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) và tổ chức The VinaCapital Foundation hỗ trợ khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn sức khỏe tim mạch cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn sức khỏe tim mạch cho trẻ em được tổ chức tại Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ vào ngày 21/4/2023 và tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên vào ngày 22/4/2023.

UBND tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) và các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện chương trình đảm bảo đạt hiệu quả; thực hiện thủ tục xin phép cho người nước ngoài đến làm việc tại tỉnh (nếu có) trong khuôn khổ chương trình; tổng hợp, báo cáo kết quả về UBND tỉnh sau khi kết thúc hoạt động.

tTổ chức khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn sức khỏe tim mạch cho trẻ em
Tổ chức khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn sức khỏe tim mạch cho trẻ em.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp, thực hiện tốt công tác tuyên truyền; chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí nhân sự tham gia chương trình và đảm bảo việc phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị; hướng dẫn đơn vị hoàn chỉnh các thủ tục khám chữa bệnh theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp, thông tin đến các trường học, các bậc phụ huynh và các em học sinh biết về chương trình để được khám sàng lọc, tầm soát, tư vấn miễn phí bệnh tim và hỗ trợ phẫu thuật kịp thời.

UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em xây dựng và đăng tải nội dung tuyên truyền về chương trình khám sàng lọc trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động các Công ty viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nhắn tin miễn phí để tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với chương trình.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, địa phương thông báo, thực hiện công tác tuyên truyền đến Nhân dân về chương trình; đồng thời, tạo điều kiện tổ chức khám sàng lọc tại các điểm trên địa bàn phụ trách.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.