Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VI: Tập hợp trên 100 báo cáo khoa học trong lĩnh vực điều trị bệnh lý tim mạch

16:35, 06/08/2011

Trong 2 ngày 5 và 6-8, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Hội nghị Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VI. Tham dự Hội nghị có các chuyên gia đầu ngành tim mạch trong nước và ngoài nước cùng gần 1.300 bác sĩ chuyên khoa tim mạch Nội - Ngoại - Nhi, chuyên khoa hệ Nội - Ngoại và các chuyên khoa liên quan của các bệnh viện và các trường đại học y trên địa bàn 57 tỉnh, thành trong cả nước. Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đến dự.

Tại Hội nghị, các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài, các cán bộ, bác sĩ của các bệnh viện, trường đại học trên cả nước đã tham gia báo cáo khoa học với các đề tài mới, có tính sáng tạo cao, đột phá trong khoa học, mang lại kết quả to lớn trong việc điều trị các bệnh lý tim mạch. Các báo cáo xoay quanh những chủ đề chính như: tăng huyết áp và các yếu tố nguy cơ tồn dư; tim mạch dự phòng và nghiên cứu lâm sàng; bệnh lý động mạch; rối loạn nhịp và tổng hợp; chẩn đoán hình ảnh… Bên cạnh đó, Hội nghị còn được diễn ra với một số hoạt động khác như: triển lãm dụng cụ y tế, giới thiệu thuốc hỗ trợ chăm sóc và điều trị các bệnh lý về tim mạch.

Được biết, Hội nghị này còn là dịp để các cán bộ, y bác sĩ gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, học tập kinh nghiệm, tiếp cận với những kiến thức mới để nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và điều trị các bệnh lý tim mạch tại các địa phương trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội nghị tim mạch miềm Trung - Tây Nguyên đã được phóng viên ghi lại:

GS.TS Huỳnh Văn Minh, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, Chủ tịch Hội Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên khai mạc Hội nghị.

 

2.JPG
Đông đảo đại biểu về tham dự Hội nghị Tim mạch miền Trung - Tây Nguyên.

 

Đoàn Chủ tịch Hội nghị

 

Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

 

Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

 

Các đại biểu tham dự cắt băng khai trương khu triển lãm.

 

Lãnh đạo tỉnh tham quan khu triển lãm của Hội nghị.

 

Thử nghiệm máy siêu âm tim tại khu vực triển lãm.

Kim Oanh - Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.