Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023

14:46, 08/02/2023

Sáng ngày 8/2, huyện Cư Kuin đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Văn Mạnh; Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện cùng đông đảo thanh niên nhập ngũ và người dân đến tham dự.

Năm 2023, huyện Cư Kuin được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 169 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có 145 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS), 24 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Thực hiện phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các địa phương coi trọng công tác xét duyệt, nhất là khâu nắm nguồn, sàng lọc, phân loại chất lượng chính trị của công dân. Những trường hợp được tạm hoãn, miễn nhập ngũ đều được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý. Cùng với đó, các địa phương chủ động tổ chức khám sàng lọc kỹ tại cơ sở. Qua vòng khám sơ tuyển cấp cơ sở, đã gọi khám tuyển tại huyện 620 thanh niên (theo tỷ lệ 1:4). Ngay sau khi có kết quả khám sơ tuyển tại cơ sở, Hội đồng NVQS các xã đã nhận được đơn tình nguyện nhập ngũ của nhiều thanh niên ưu tú, thể hiện ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy nhấn mạnh, thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Tiếp bước truyền thống anh hùng của cha, ông, thanh niên của huyện Cư Kuin hôm nay lên đường nhập ngũ, trở thành những người chiến sĩ, được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh, để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Cư Kuin mong muốn và tin tưởng thanh niên huyện nhà sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình, dù ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an; ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Võ Tấn Huy cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình, thân nhân các tân binh và biểu dương toàn thể các thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bảo đảm quân số và thời gian quy định. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên chăm lo giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình tân binh và quân nhân để các chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Cư Kuin cũng tặng hoa và quà chúc mừng, động viên các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, luôn giữ gìn sức khỏe, cố gắng, phấn đấu, rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

th
Quang cảnh buổi lễ.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy đánh trống tòng quân.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy đánh trống tòng quân.
th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng hoa cho thanh niên huyện Cư Kuin lên đường nhập ngũ.
th
Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng tặng quà cho tân binh tại ngày hội.
th
Thanh niên huyện Cư Kuin hăng hái lên đường nhập ngũ.
th
Người thân động viên và tạm biệt thanh niên lên đường nhập ngũ.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.