Multimedia Đọc Báo in

Trao 500 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

08:31, 08/01/2023

Sáng 7/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023 cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan; các tổ chức, doanh nghiệp và gần 500 đoàn viên, người lao động.

a
Đại diện LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà Mái ấm công đoàn cho đại diện LĐLĐ các đơn vị, địa phương có đoàn viên được hỗ trợ.

Tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023, LĐLĐ tỉnh và các tổ chức, doanh nghiệp đã tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 5 Nhà Mái ấm công đoàn (50 triệu đồng/căn) cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; 467 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn và 33 suất quá (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo.

a
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà và doanh nghiệp tài trợ trao quà cho đoàn viên, người lao động.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh: Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực của tổ chức công đoàn, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân lao động được vui Xuân, đón Tết đầm ấm; đồng thời, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội.

a
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu chỉ đạo tại Chương trình

Bước sang năm 2023, năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XI công đoàn tỉnh và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028; đồng chí yêu cầu tổ chức công đoàn cần phát huy tốt vai trò, vị trí và chức năng của mình, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; vận động đoàn viên, công nhân viên chức, lao động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; chủ động phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động...

a
Người lao động  nhận quà tại gian hàng 0 đồng.

Trong khuôn khổ Chương trình, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động: Tư vấn pháp luật miễn phí cho đoàn viên, người lao động; khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí; tổ chức các hoạt động phúc lợi thông qua các gian hàng với giá ưu đãi, gian hàng 0 đồng gồm các mặt hàng như: quần áo, lương thực, thực phẩm, đồ dùng… cho đoàn viên, người lao động.

Thúy Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.