Multimedia Đọc Báo in

Tết ấm cho người lao động

10:17, 16/01/2023

Với quyết tâm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động theo chuỗi để các cấp, ngành, đơn vị, địa phương chủ động, đa dạng hóa hoạt động cho người lao động; trong đó ưu tiên quan tâm tới đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, thiếu hoặc mất việc làm... Điển hình là “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột đã tặng đoàn viên, người lao động 8.000 phiếu giảm giá và miễn phí mua hàng với tổng trị giá 600 triệu đồng; tặng1.200 phiếu khám sức khỏe và phát thuốc bổ miễn phí…

Đoàn viên, người lao động khám sức khỏe tại Chợ Tết Công đoàn năm 2023. Ảnh: Quốc Diễn
Đoàn viên, người lao động khám sức khỏe tại Chợ Tết Công đoàn năm 2023. Ảnh: Quốc Diễn

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023” được tổ chức tại công đoàn các cấp, ngành, đơn vị… cũng thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Tại huyện Krông Bông, chương trình do LĐLĐ huyện tổ chức đã trao 300 suất quà Tết (500.00 đồng/suất) cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà Mái ấm công đoàn.

Đoàn viên Bùi Thị Bích Thảo (Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Cư Pui) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng không may mất sớm, một mình chị nuôi 2 con nhỏ, thu nhập thấp, nên mãi gia đình vẫn chưa ra khỏi diện hộ nghèo. Khi được nhận quà tết là tiền mặt và nhu yếu phẩm, chị rất mừng, tâm sự rằng sự chia sẻ đã giúp gia đình có cái Tết đầm ấm hơn.

Người lao động huyện Krông Bông nhận quà Tết từ tổ chức công đoàn. Ảnh: Hữu Hiệp
Người lao động huyện Krông Bông nhận quà Tết từ tổ chức công đoàn. Ảnh: Hữu Hiệp

Còn với gia đình đoàn viên Lê Đình Định (CĐCS xã Khuê Ngọc Điền) thì Xuân này ấm hơn hẳn khi được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây Nhà mái ấm công đoàn năm 2023. Gia đình ông Định có 4 người nhưng không có nhà ở mà vẫn ở chung với bố mẹ trong căn nhà nhỏ rất chật chội. Ông đã mua được đất tại địa phương nhưng 2 con còn nhỏ, vợ lại không có việc làm nên chưa có điều kiện xây nhà ở. Ông Định dự tính, cùng với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng, ông sẽ vay mượn thêm để xây căn nhà mơ ước với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

Đoàn viên, người lao động mua hàng tại Chợ Tết Công đoàn năm 2023. Ảnh: Quốc Diễn
Đoàn viên, người lao động mua hàng tại Chợ Tết Công đoàn năm 2023. Ảnh: Quốc Diễn

Hưởng ứng hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, LĐLĐ huyện Krông Pắc tổ chức các hoạt động liên quan ở 2 cấp công đoàn (CĐCS, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở). Cụ thể là các CĐCS các đơn vị tổ chức thăm, tặng quà cho lao động khó khăn trực thuộc đơn vị; còn LĐLĐ huyện sẽ trao 300 suất quà và kinh phí hỗ trợ 1 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn. Để trao quà và hỗ trợ nhà ở đúng đối tượng, CĐCS đã thực hiện bình xét, đề xuất đoàn viên, người lao động thật sự khó khăn. “Riêng đối với hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn, LĐLĐ huyện chỉ xét cho trường hợp đã có đầy đủ pháp lý bìa đỏ tên đoàn viên, người lao động” chủ tịch LĐLĐ huyện Krông Pắc Phạm Văn Hải cho biết.

Được biết, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức thăm, tặng 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động làm việc trực tiếp trong đêm Giao thừa; tặng 200 suất quà (500.000 đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động đầu năm mới 2023.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.