Multimedia Đọc Báo in

Mang mùa Xuân đến với mọi người

21:53, 15/01/2023

Với mong muốn mang Tết đến với mọi người, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn, những ngày này, các tổ chức cơ sở Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Xuân ấm trong ngôi nhà mới

Mùa Xuân mới lại về, niềm vui, hạnh phúc của gia đình em H'Thủy Chi (lớp 7C, trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Krông Nô, huyện Lắk) như được nhân lên gấp bội khi được đón Tết, vui Xuân trong ngôi nhà mới ấm áp sự sẻ chia của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Đại diện Tỉnh Đoàn thăm hỏi động viên gia đình em H Thủy Chi.
Đại diện Tỉnh Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình em H'Thủy Chi.

Thuỷ Chi có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mất sớm, một mình mẹ em phải gồng gánh nuôi hai con ăn học. Thời gian qua, gia đình 3 người phải sinh sống trong căn nhà tạm bợ chỉ vừa đủ chỗ để kê một chiếc giường ngủ. Được tổ chức Đoàn, Hội cùng chính quyền địa phương hỗ trợ xây căn nhà vững chãi, chị H'Ôi, mẹ của Thuỷ Chi không giấu nổi xúc động: “Bố các cháu bị bệnh hiểm nghèo, mất sớm, một mình tôi làm thuê làm mướn khắp nơi nhưng vẫn không đủ lo cuộc sống sinh hoạt hằng ngày chứ chưa từng dám nghĩ đến có tiền để xây nhà. Giờ có ngôi nhà mới, mẹ con tôi mừng lắm, cám ơn các đơn vị, chính quyền địa phương và nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng, cái Tết này là vui nhất đối với gia đình tôi”.

Khó có thể diễn tả được niềm hân hoan của gia đình bà Hoàng Thị Huyền (thôn 1 xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp) trong lễ bàn giao căn nhà Tình nghĩa vừa qua. Bao năm qua gia đình bà phải sống trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng, chật hẹp nên ước mơ về một ngôi nhà mới tưởng như xa vời. Niềm vui ấy đã đến khi gia đình bà được Tỉnh Đoàn hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của người thân, họ hàng nên ngôi nhà mới đã hoàn thiện và khánh thành trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đại diện Tỉnh Đoàn và chính quyền địa phương bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Hoàng Thị Huyền.
Đại diện Tỉnh Đoàn và chính quyền địa phương bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Hoàng Thị Huyền.

Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt cảm động, lời nói chẳng đủ để bà Huyền bày tỏ sự cảm kích đối với các tổ chức, cá nhân cùng người thân và bà con lối xóm đã giúp đỡ xây dựng ngôi nhà đầy ắp tình thương. Một mùa xuân mới đang về, sống trong tình làng, nghĩa xóm, bà Huyền thấy mình có thêm nhiều niềm vui, đón một cái Tết đầm ấm hơn.

San sẻ yêu thương

Trong hai ngày 7 - 8/1, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và đơn vị tài trợ tổ chức chương trình Siêu thị mini Tết 0 đồng. Chương trình diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ.

Đến chương trình, mỗi hộ dân nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận một tấm phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng để mua các mặt hàng nhu yếu phẩm như: đường, sữa, gạo, mì tôm, nước ngọt, bánh kẹo… Ngoài ra, tại đây còn diễn ra các hoạt động như vui Tết dân gian, hái lộc đầu xuân.

Người dân mua hàng tại Siêu thị mini Tết 0 đồng.
Người dân mua hàng tại Siêu thị mini Tết 0 đồng.

Chị Phan Thị Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho hay, năm nay Siêu thị mini Tết 0 đồng dành 800 phiếu mua hàng miễn phí tặng người dân nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, chúng tôi đã liên hệ các xã, phường, thị trấn, trường học để rà soát, lập danh sách nhằm đảm bảo đúng ý nghĩa chương trình, đúng đối tượng, phát huy ý nghĩa nhân văn của Siêu thị Tết mini 0 đồng. Theo đó, tại TP. Buôn Ma Thuột chương trình được tổ chức ngay trong khuôn viên Tỉnh Đoàn, người dân được tự mua sắm các mặt hàng thiết yếu dùng cho gia đình dịp Tết; còn tại thị xã Buôn Hồ, Ban tổ chức đã trực tiếp gửi tặng các phần qùa cho người dân.

Những ngày cuối năm, nhiều người tất bật dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết hoặc gác lại công việc, về quê để sum vầy bên gia đình thì đâu đó trên đường phố vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, không nhà cửa... đã lâu rồi họ không được đón Tết. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn đó, Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đã huy động đoàn viên thanh niên của đơn vị chia làm các nhóm nhỏ đi phát quà cho trẻ em, người già vô gia cư trên khắp các con đường phố tại TP. Buôn Ma Thuột.

Đoàn viên thanh niên Cục Thuế tỉnh tặng quà cho người vô gia cư trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Đoàn viên thanh niên Cục Thuế tỉnh tặng quà cho người vô gia cư trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Trước khi phát quà, nhóm đã đi tiền trạm vào khung giờ từ 22 giờ đến 1 giờ sáng để biết những đoạn đường có nhiều người vô gia cư do muốn trao quà tận tay người thực sự khó khăn. Những phần quà có chăn ấm, bánh và sữa, tuy không lớn nhưng đó là lời động viên, sẻ chia, quan tâm của các bạn trẻ đến với những mảnh đời còn nhiều khó khăn.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh Nguyệt, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh chia sẻ: “Tết đến, xuân về, mỗi chúng ta hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Sự chung tay và góp sức của cộng đồng sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui và đón một cái Tết trọn vẹn hơn.

Anh Phương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.