Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 163 đề án, ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên

08:54, 08/01/2023

Chiều 6/1, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai chương trình công tác năm 2023.

Năm 2022, các cấp bộ Hội trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực phù hơp với tình hình thực tế tại địa phương đơn vị. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình "Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp" được các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh quan tâm, tổ chức thường xuyên; chương trình xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh được triển khai đồng bộ, chặt chẽ, kết quả hầu hết các chỉ tiêu trong năm 2022 đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Anh Y Lê Pas Towrr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đánh giá kết quả hoạt động năm 2022.
Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đánh giá kết quả hoạt động năm 2022.

Cụ thể, Hội đã hỗ trợ 163 đề án, ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên; giới thiệu việc làm cho trên 6.400 đoàn viên, hội viên, thanh niên; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 12.200 thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động thanh niên tình nguyện hiến 10.200 đơn vị máu…

Năm 2023, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến hội viên, thanh niên, chú trọng tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh và toàn quốc lần thứ XII gắn với chủ đề công tác năm 2023 “Nâng cao năng lực số cho cán bộ, hội viên, thanh niên”; tập trung triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” một cách toàn diện; triển khai có hiệu quả chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, tạo điều kiện cho thanh niên có cơ hội được tiếp cận với các nguồn vốn, các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp; củng cố kiện toàn tổ chức Hội, đặc biệt là các tổ chức Hội thanh viên.

Đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể; tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.