Multimedia Đọc Báo in

“Dạ hội điện ảnh” ở vùng biên

08:14, 21/12/2022

Chương trình “Dạ hội điện ảnh” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Ea Súp vừa tổ chức tại thị trấn Ea Súp đã mang đến không khí vui tươi, ấm áp cho huyện vùng biên dịp cuối năm.

Chương trình có nội dung khá phong phú, đa dạng, gồm các nội dung về điện ảnh, văn nghệ đan xen, được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo và người dân hồ hởi đón nhận. Khi màn đêm vừa buông xuống, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cũng là lúc tiếng cồng chiêng vang lên rộn ràng, mời gọi những bước chân từ các nẻo đổ về trung tâm thị trấn cùng hòa với điệu múa xoang nhịp nhàng và men rượu cần thơm nồng ngất ngây. 

Tiết mục văn nghệ do diễn viên Đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk trình diễn tại chương trình "Dạ hội điện ảnh".

Trên sân khấu chính của chương trình, các diễn viên của Đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk đã mang đến cho bà con những lời ca, tiếng hát, điệu múa với chủ đề về tình yêu quê hương, sự đổi mới của đất nước. Bên cạnh đó, đội văn nghệ địa phương cũng tham gia nhiều tiết mục, khiến không khí của đêm hội càng trở nên sôi động, với nội dung phong phú và mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc. Sau mỗi tiết mục, những tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả vang lên không dứt, tiếp thêm động lực để các diễn viên thể hiện hết mình. Đan xen với những tiết mục văn nghệ là phần thi “Hái hoa điện ảnh”, thu hút người dân tìm hiểu, trả lời các câu hỏi có nội dung về kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022); về lịch sử, văn hóa của địa phương; các tác phẩm điện ảnh và ngành điện ảnh Việt Nam…

Cùng với đó, ba màn ảnh rộng chiếu phim xuyên suốt chương trình, phục vụ nhân dân. Những bộ phim về đề tài lịch sử cách mạng như “Y Blôk Êban - vị tướng của núi rừng Tây Nguyên”, “Mùi cỏ cháy” mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc tự hào, xúc động về truyền thống yêu nước, lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc. Những bộ phim thiếu nhi, mang tính giải trí như: “Trạng Tí phiêu lưu ký”, “Lật mặt 5”… mang đến sự thư giãn cho khán giả, nhất là đối với các em thiếu nhi.

Các hoạt động chiếu bóng, ca múa nhạc tuy không mới, nhưng đối với bà con ở địa phương không phải lúc nào cũng có điều kiện tiếp cận, thưởng thức. Vì vậy, chương trình đã mang đến cho bà con niềm hân hoan, phấn khởi; gợi mở xu hướng hưởng thụ văn hóa lành mạnh và giáo dục truyền thống cách mạng.

Đông đảo người  trên địa bàn huyện Ea Súp đến tham dự chương trình "Dạ hội điện ảnh".

Có mặt trong suốt chương trình dạ hội, anh Ngô Lê Đăng (thị trấn Ea Súp) hồ hởi cho hay: “Tôi cảm thấy rất vui khi được xem chương trình nghệ thuật rất đặc sắc và ý nghĩa về ngày truyền thống của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, tôi càng tự hào về quê hương, đất nước, về các anh hùng đã hy sinh cho Tổ quốc mình”. Các em học sinh lớp 12A2 (Trường THPT Ea Súp) thì rất hào hứng khi tham gia hết các nội dung chương trình, bày tỏ rằng việc được thưởng thức những bộ phim cách mạng giúp các em có thêm nhiệt huyết và biết lựa chọn cho mình lý tưởng sống đúng đắn, tốt đẹp. Rất nhiều khán giả hy vọng rằng, hằng năm những chương trình như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên để nâng cao đời sống tinh thần, mức hưởng thụ văn hóa của người dân.

“Dạ hội điện ảnh” là hoạt động thường niên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, càng có ý nghĩa hơn khi tổ chức ở những địa bàn vùng xa, nơi điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, chưa có nhiều loại hình giải trí. Ông Lê Phúc Long (Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, ngay từ đầu năm Sở đã có kế hoạch triển khai chương trình trên địa bàn các huyện, với mong muốn mang đến cho bà con những hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc; vừa góp phần đưa văn hóa về cơ sở, vừa làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân. Dự kiến vào tháng 1/2023, chương trình sẽ tổ chức tại huyện Lắk.

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.