Multimedia Đọc Báo in

Đêm "Dạ hội Điện ảnh" tại Cư M'gar

18:16, 18/05/2017

Tối 17-5, tại buôn Wing (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar), Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cư M'gar và UBND xã Ea Kuêh tổ chức đêm “Dạ hội Điện ảnh” chào mừng kỷ niệm 63 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2017); 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2017).

Đông đảo khán giả tham dự đêm hội.

Mở màn đêm hội là những tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc do các ca sĩ, diễn viên đến từ Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Đắk Lắk biểu diễn xen lẫn các tiết mục văn nghệ của người dân trong xã.

Ca sĩ Y Zắc trình bày ca khúc "Mẹ ơi!".

Tiếp đến, với 3 màn ảnh rộng, Trung tâm phát hành Phim và Chiếu bóng tỉnh đã phát các phóng sự: “Phục dựng nghi lễ cúng cầu mưa của đồng bào Êđê” do các nghệ nhân buôn Ayun (xã Ea Kuêh) tái hiện tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 , “xã Ea Kuêh sau 5 năm xây dựng Nông thôn mới”; công chiếu 3 bộ phim nhựa nổi tiếng ("Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", “Biên cương”, "Đường xuyên rừng") và các phim tài liệu lịch sử (“Những giây phút cuối đời của Bác”, “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”, “Những chứng nhân lịch sử trong Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk”.

Ngoài ra, trong đêm dạ hội khán giả còn được tham gia chương trình vui chơi có thưởng “Hái hoa điện ảnh”, đốt lửa trại, uống rượu cần…

Nhân dịp này, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh đã tặng 40 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn xã Ea Kuêh.

Thế Hùng


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.