Multimedia Đọc Báo in

Tưng bừng đêm Dạ hội Điện ảnh tại huyện Lắk

10:45, 29/07/2015

Tối 28-7, tại Hoa viên thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk), Trung tâm phát hành Phim và Chiếu bóng (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND huyện Lắk tổ chức đêm Dạ hội Điện ảnh.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2015); 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945 - 19-8-2015), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2015) và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lắk lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Giám đốc Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu khai mạc đêm Dạ hội.

Tham dự đêm Dạ hội Điện ảnh có lãnh đạo Trung tâm phát hành Phim và Chiếu bóng (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch); đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương cùng đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Lắk.

Tiết mục văn nghệ do cán bộ Trung tâm phát hành Phim và Chiếu bóng biểu diễn mở màn cho đêm Dạ hội.

Trong đêm Dạ hội Điện ảnh, Trung tâm phát hành Phim và Chiếu bóng đã công chiếu các bộ phim như: "Những đứa con của làng", "Đường xuyên rừng", "Bảo mẫu siêu quậy", "Bộ ba rắc rối", "Gia sư nữ quái"  và bộ phim tài liệu "Đỉnh cao chiến thắng".

Trong đó, đáng chú ý nhất là tác phẩm điện ảnh ““Đường xuyên rừng” của hãng Phim Giải phóng, kịch bản Văn Lê, đạo diễn Xuân Cường, dựa theo tác phẩm “Con đường xuyên rừng” của nhà văn Lê Văn Thảo - tác phẩm đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2012. Đây là bộ phim đã từng được công chiếu trong “Đợt phim kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2015) và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890-19-5-2015).

IMG_6050.jpg
Poster tác phẩm điện ảnh "Đường xuyên rừng".

Bộ phim “Đường xuyên rừng” mô tả cuộc vượt rừng của những người tình cờ gặp nhau trong giai đoạn chiến tranh khốc liệt. Đây không phải cuộc vượt rừng bình thường mà là vượt qua trận càn Junction City, trận càn quy mô nhất, huy động đông quân nhất của Mỹ vào năm 1967 tại chiến trường miền Nam Việt Nam, nhằm tấn công vào Trung ương Cục miền Nam tại Tây Ninh. Những người vượt rừng không phải bạn bè, không cùng đơn vị, không cùng nhiệm vụ, thậm chí chưa biết tên nhau, họ chỉ có một khẩu súng lục mà cô văn công (Thu Hà) nhặt được với 1 viên đạn gỉ, nhưng rồi họ sát cánh bên nhau để tìm đường thoát khỏi vòng vây của địch. Dù rằng khi ra khỏi vòng vây, đoàn người “hỗn hợp” ấy sẽ có tổn thất, hy sinh… nhưng chuyến đi của họ luôn có một niềm tin ở phía trước, niềm tin sẽ vượt được trận càn...

Đông đảo người dân đến tham dự đêm Dạ hội điện ảnh

Hay như bộ phim tài liệu “Đỉnh cao chiến thắng” giúp người dân hiểu rõ hơn bản chất của cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ và cuộc đấu tranh chính nghĩa, mang đậm chất anh hùng ca của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh...


Ca sỹ Y Zắc hâm nóng bầu không khí đêm Dạ hội với ca khúc "Giấc mơ Chapi".

Cũng tại Dạ hội Điện ảnh, còn có các hoạt động: Diễn tấu cồng chiêng, hái hoa Điện ảnh, giao lưu văn nghệ với sự tham gia biểu diễn các ca sĩ Y Phôn K'sor, Y Zắc… đã góp phần tạo nên đêm Dạ hội điện ảnh tưng bừng và ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Các nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng trong đêm Dạ hội.

Một khán giả tham gia chương trình hái hoa Điện ảnh bằng cách trả lời các câu hỏi....

... và nhận phần quà từ Ban tổ chức đêm Dạ hội.

Phát biểu trong đêm Dạ hội Điện ảnh, ông Nguyễn Hữu Tuyên, Giám đốc Trung tâm phát hành Phim và Chiếu bóng nêu rõ: “Đây là lần đầu tiên Trung tâm phát hành Phim và Chiếu bóng tổ chức đêm Dạ hội Điện ảnh tại huyện Lắk. Đêm Dạ hội lần này là một trong những hoạt động có ý nghĩa hướng về cội nguồn, khơi dậy tinh thần anh hùng, cách mạng của bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây; giúp họ thêm tự hào về truyền thống cha anh, tin tưởng vào đường lối của Đảng và không ngừng phấn đấu hơn nữa để xây dựng quê hương giàu đẹp".

Tổng Giám đốc Công ty Cà phê Thắng Lợi Nguyễn Xuân Thái...

... và Phó Chủ tịch UBND huyện Lắk Cao Xuân Xảo tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lắk.

*Nhân dịp này, UBND huyện Lắk đã tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) và Công ty Cà phê Thắng Lợi tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lắk.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.