Multimedia Đọc Báo in

Người mẹ khuyết tật "gồng mình" nuôi hai con thơ

08:05, 25/11/2022

Từ ngày người chồng là anh Ng.V.C. (SN 1981) không may bị tai nạn giao thông qua đời, cuộc sống của gia đình chị Đàm Thị Bình (43 tuổi, ở thôn Hiệp Đạt, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar) vốn đã khó khăn giờ càng thêm cơ cực.

15 năm trước, anh C. và chị Bình từ quê hương Cao Bằng vào vùng đất Cư M’gar sinh sống, lập nghiệp. Hai anh chị chỉ có hơn 1 sào đất để trồng ngô, thu nhập khoảng 10 triệu đồng/năm. Anh chị làm thuê, làm mướn, tiết kiệm cũng đủ trang trải cuộc sống và lo cho hai con ăn học. Dù cuộc sống có khó khăn, nhưng gia đình đầm ấm, vui vẻ, nhưng rồi tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng anh C., để lại người vợ khuyết tật với bộn bề lo toan.

Chị Đàm Thị Bình cùng hai con nhỏ.

Số phận của chị Bình rất đáng thương. Vừa sinh ra được ít tháng thì bị bố mẹ bỏ rơi, phải chịu bao nhiêu thiệt thòi, khổ cực; đến khi lấy chồng nhọc nhằn, vất vả vẫn đeo đám. "Giờ em trai tôi mất rồi để lại vợ dại, con thơ, không có việc làm ổn định, tương lai của ba mẹ con không biết rồi sẽ ra sao...!", bà Nguyễn Thị Biểu (người cùng thôn, chị gái ruột của anh C.) xót xa.

Một ngày đầu tháng 3/2022, sáng sớm anh C. chở con đến trường rồi đi rẫy, chiều về ghé trường đón con về nhà. Đón con về, anh C. chạy ra tiệm tạp hóa đầu thôn mua ít thức ăn thì không may bị chiếc xe mô tô do một nam thanh niên trú cùng xã tông tử vong. “Ngày còn sống, anh ấy là trụ cột gia đình. Biết tôi không được lanh lợi, lại bị khiếm thị nên anh ấy rất thương ba mẹ con, bao nhiêu cực khổ cũng giành hết về phần mình. Nhưng rồi…”, chị Bình rơm rớm nước mắt khi nhớ về chồng.

Cháu Nguyễn Văn Thiên (13 tuổi, con trai đầu chị Bình) sau giờ học phải phụ giúp mẹ việc nương rẫy.

Ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quảng Hiệp cho biết:  Anh C. và chị Bình là người hiền lành, chịu khó làm lụng, nhưng do thiếu đất sản xuất nên cuộc sống rất khó khăn. Ngày anh C. mất không có tiền mua quan tài và lo ma chay, chính quyền địa phương, nhiều nhà hảo tâm đã đứng ra kêu gọi hỗ trợ. Sau đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, cùng nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí cải tạo căn nhà xiêu vẹo, dột nát giúp ba mẹ con có chỗ trú nắng mưa. Song hiện nay, chị Bình khá chật vật để chăm lo cuộc sống gia đình, nuôi hai con (con gái 8 tuổi và con trai 13 tuổi) ăn học. Vì vậy, rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, cơ quan, tổ chức để chị có điều kiện chăm lo cho hai con ăn học...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Biểu (tổ 5, thôn Hiệp Đạt, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) - chị gái ruột anh C. Số điện thoại liên hệ: 0395790216; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, điện thoại: 0262.3852383, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.