Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình cháu bé mắc bệnh u máu

09:58, 04/11/2019

Cháu Y Thơ Niê (sinh ngày 13-8-2018)  là con của vợ chồng anh Y Nhơn Kbuôr và chị H’En Niê ở buôn Knia 3, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn).

Vợ chồng anh Y Nhơn có tất cả 5 người con, trong đó 4 đứa đầu đều khỏe mạnh, riêng cháu Y Thơ mới sinh ra được 10 ngày thì được phát hiện bị hở tim 3 lá và u máu từ nửa phần ngực kéo dài hết cánh tay phải. Cháu được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh điều trị tại Khoa Ung bướu - Huyết học được 20 ngày thì ra viện. Từ đó, cứ mỗi tuần một lần cháu Y Thơ phải nhập viện để xạ trị, mỗi lần nhập viện phải nộp chi phí 10 triệu đồng, chưa kể tiền tàu xe đi lại.

Mẹ con cháu Y Thơ Niê.
Mẹ con cháu Y Thơ Niê.

Con bị bệnh phải liên tục vào viện khiến gia đình anh Y Nhơn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Gia đình anh chỉ có 3 sào rẫy cũng phải bán để có tiền chi phí chữa trị cho con. Cha mẹ tập trung lo cho em nên 4 đứa con đầu phải tự chăm sóc nhau. Cậu con đầu là Y Thịnh Niê đã phải nghỉ học đi làm kiếm sống, những đứa con khác của anh Y Nhơn cũng đang có nguy cơ phải nghỉ học. Bữa ăn hằng ngày của các cháu chỉ có cơm và nước mắm, thỉnh thoảng hàng xóm thương tình cho thêm chút cá khô, dầu ăn, bột ngọt. Những ngày đưa con vào bệnh viện, vợ chồng anh Y Nhơn chỉ ăn cơm từ thiện.

Kinh tế gia đình anh hiện nay đã cạn kiệt, chẳng còn tài sản gì để bán ra tiền. Quá cùng kiệt, 2 tháng gần đây, vợ chồng anh chị đành để con ở nhà, không cho cháu Y Thơ đi chữa bệnh nữa. Cháu đau sốt, ngứa sưng hết nửa phần ngực,  tay nổi bướu chuyển sang màu tím khiến cháu đau nhức, khóc la ngằn ngặt. Anh Y Nhơn hằng ngày đi làm phụ hồ kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình và mua thuốc cầm cự cho Y Thơ mỗi khi cháu lên cơn đau.

Hoàn cảnh của gia đình anh Y Nhơn đang rất cần sự chia sẻ, chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, để giúp cháu Y Thơ tiếp tục được chữa trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Y Nhơn Niê, buôn Knia 3, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn); điện thoại: 0948718002.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.