Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của hai mẹ con mắc bệnh hiểm nghèo

11:42, 15/07/2022

Người dân buôn Trăp, xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar) ai cũng ái ngại cho hoàn cảnh của mẹ con chị H’Al Niê (SN 1998) và cháu H’Miếu Niê (SN 2016) bởi cả hai đều mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn.

Cháu H’Miếu sinh ra ban đầu khỏe mạnh, nhưng dần dần các ngón tay của cháu cứ vậy teo cụt đi như bị bệnh hủi, còn chị H’Al thì mắc bệnh viêm gan vi rút. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Từ ngày phát hiện mắc bệnh viêm gan, sức khỏe chị H’Al yếu dần, cơ thể phù thũng, da vàng. Bệnh tình của chị H’Al ngày càng nặng, đến nay chị chỉ ngồi một chỗ, không còn vận động được. Nằm bên cạnh chị là đứa con gái mắc bệnh hiểm nghèo, các ngón trên hai bàn tay đã teo lại gần hết, mọi sinh hoạt của cháu đều không tự thực hiện được.

Chị H’Al Niê đau đớn nằm trên nền nhà.

Hằng ngày, chồng chị H’Al là anh Y Dốp Mlô (SN 1994) phải làm thuê kiếm sống, công việc không đều đặn. Tiền công làm thuê của anh Y Dốp chỉ đủ đắp đổi cuộc sống qua ngày nên anh không có điều kiện đưa vợ con đi chữa trị ở các bệnh viện tuyến trên và không có tiền sửa chữa lại nhà cửa. Nằm trên nền nhà, chị H’Al than thở: “Tôi đau nhưng vẫn chịu đựng được, chứ nhìn đứa con thơ teo dần hết các ngón tay, chịu những cơn đau hành hạ, không được lành lặn như những đứa trẻ khác, tôi xót xa lắm. Gia đình lại không có tài sản gì đáng giá, thỉnh thoảng đau quá không chịu được mới nhập viện vài ngày điều trị rồi trở về nhà vì không có tiền ăn uống và mua các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm”.

Các ngón tay cháu H’Miếu Niê đã teo lại.

Hoàn cảnh của gia đình chị H’Al rất cần nhận được sự chung tay chia sẻ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Y Dốp Mlô, buôn Trăp, xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar), số điện thoại 0949.744.858; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.