Multimedia Đọc Báo in

Hơn 2.000 lao động tìm được việc làm trong và ngoài tỉnh

13:59, 12/09/2022

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội) cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay đã có hơn 2.000 lao động tìm được việc làm qua giới thiệu của đơn vị, đạt 90% so với kế hoạch. Trong đó, có 1.282 người có việc làm trong tỉnh, 799 người có việc làm ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động 85 người.

Đạt được kết quả trên, ngoài tổ chức tốt 55 phiên giao dịch việc làm, có 203 lượt doanh nghiệp, đơn vị, với hơn 4 nghìn lao động tham gia, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh còn phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương trong tỉnh tổ chức 47 phiên giao dịch việc làm lưu động và ngày hội việc làm tại: thị xã Buôn Hồ, TP. Buôn Ma Thuột, các huyện: Krông Bông, Cư M’gar, Ea Súp, Krông Pắc, Krông Năng, Cư Kuin, Ea Kar, Krông Ana, Ea H’leo, Buôn Đôn, Krông Búk thu hút 153 lượt đơn vị, doanh nghiệp, 3.137 lao động tham gia.

1
Người lao động đến giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Ảnh: Hoàng Ân

Song song với đó, số người tra cứu, tìm kiếm, đăng ký thông tin về việc làm trên website của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh trong các ngày tổ chức phiên là 18.562 lượt người.

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh còn cùng với doanh nghiệp tổ chức các buổi tư vấn cho người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp; phối hợp với chính quyền địa phương tư vấn giới thiệu việc làm, dạy nghề, xuất khẩu lao động cho 1.092 quân nhân xuất ngũ tại các huyện Ea Súp, Krông Năng, Lắk, Cư Kuin, Krông Bông, Cư M’gar, Krông Pắc, M’Drắk; tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 1.188 em học sinh cuối cấp của các trường THPT; Tham dự chương trình tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người thi hành xong án phạt tù tại Trại giam Đắk Trung, Trạm giam Đắk Tân...

 Hoàng Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.