Multimedia Đọc Báo in

Ra quân Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" 2022

19:11, 02/07/2022

Ngày 2/7, tại xã Ea Khăl, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn Ea H’leo tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" 2022. 

Kỳ nghỉ hồng là hoạt động lớn nằm trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được tổ chức dành riêng đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân và lao động trẻ nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng lực chuyên môn của lực lượng này trong việc tổ chức, tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn. 

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết cho người dân
Đoàn viên thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết cho người dân

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Bí thư Đoàn khối Lê Anh Tuấn cho biết: “Năm 2022 Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng có một ý nghĩa quan trọng hơn khi tuổi trẻ của Khối đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn Khối lần thứ 2, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Vì thế, ngoài việc thành lập các đội hình tình nguyện để thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, có giá trị lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, các tổ chức cơ sở đoàn trong khối còn thành lập các đội hình để thực hiện chương trình "Chuyển đổi số vì cộng đồng" nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác xây dựng chính phủ điện tử và tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.

Đồng chí cũng mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên và mỗi cơ sở Đoàn sẽ biến tinh thần tình nguyện thành những hành động cụ thể, thiết thực để góp phần vào thành công chung của chiến dịch”.

Tham gia trồng cây xanh cảnh quan tại các tuyến đường
Tham gia trồng cây xanh cảnh quan tại các tuyến đường

Ngay sau lễ ra quân, các đơn vị đã tổ chức chuỗi hoạt động gồm: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện công trình Thắp sáng đường quê với chiều dài 1,1 km; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên địa phương; trồng 200 cây xanh cảnh quan; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.