Multimedia Đọc Báo in

"Kỳ nghỉ hồng" ý nghĩa

14:01, 29/08/2020
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2020 đã ghi dấu ấn bằng nhiều công trình, phần việc thiết thực.
 
Hướng về cộng đồng

Mùa hè năm nay, sân chơi của điểm Trường Mẫu giáo Hoa Ban (thôn 7, xã Cư San, huyện M’Drắk) đã được láng xi măng sạch đẹp. Những em nhỏ ở đây đã được thỏa thích vui chơi, sinh hoạt mà không còn sợ lấm lem bùn đất mỗi khi mùa mưa về. Để có được công trình sạch đẹp này, Cụm thi đua số 8 - Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội thiện nguyện Nắng ấm Cao nguyên đã tiến hành khảo sát, lên kế hoạch phối hợp cùng nhà trường thực hiện. Ngoài hỗ trợ sân chơi cho điểm trường chính, đơn vị còn tặng giếng khoan và máy bơm cho điểm trường tại thôn 8 để cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt của học sinh và giáo viên.

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân tại xã Cư San  (huyện M’Drắk).  Ảnh: V.Anh
Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân tại xã Cư San (huyện M’Drắk). 

Công trình hoàn thành trong niềm vui, xúc động của giáo viên, học sinh và cả người dân nơi đây. Cô Trần Thị Hương, Quyền Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Ban chia sẻ, điểm trường chính tại thôn 7 hiện có 232 học sinh, lâu nay các em phải học trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn. Do trường nằm ở địa thế trũng nên vào mùa mưa, sân trường lầy lội, các em không được sinh hoạt, vui chơi ở bên ngoài. Các đoàn viên, thanh niên không quản đường xa xôi, cách trở lên đây giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và học sinh đi lại dễ dàng, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường thêm sạch đẹp nên ai cũng phấn khởi, cảm kích.

 
Tổ chức triển lãm ảnh "Đảng Cộng sản Việt Nam - Những mốc son lịch sử" tại buôn Dliê Ya (xã Dliê Ya, huyện Krông Năng) là một trong những hoạt động để lại nhiều dấu ấn trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2020 của Cụm thi đua số 9 - Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
 
Những hình ảnh, tài liệu được trưng bày theo 4 nhóm chủ đề: “Thành tựu đạt được qua các kỳ đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội”, “Đắk Lắk qua các kỳ đại hội đại biểu đảng bộ các cấp”, “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, an ninh quốc phòng của tỉnh Đắk Lắk”.
 
Anh Lê Minh Hảo, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị chủ công của hoạt động cho biết: “Thông qua trưng bày, giới thiệu, chúng tôi mong muốn giúp công chúng tham quan, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc thêm về lịch sử ra đời, phát triển, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung, Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk nói riêng; về những thành quả mà Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đạt
được trong 90 năm qua. Từ đó, tăng thêm lòng tin tưởng và tự hào về Đảng, nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
 
Tại huyện Krông Búk, trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay, các đơn vị đã tặng 60 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó; bố trí một xe thư viện lưu động với hơn 3.000 đầu sách phục vụ các em học sinh; tặng 300 đầu sách thiếu nhi cho thư viện Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (xã Cư Kpô).
 
Thay đổi phù hợp
 
Diễn ra từ tháng 7 đến hết tháng 8-2020, “Kỳ nghỉ hồng” là một trong bốn chiến dịch nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, với sự tham gia của lực lượng thanh niên khối cán bộ công chức, viên chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Chiến dịch tập trung vào các hoạt động như: Ngày chủ nhật xanh (dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trồng và chăm sóc cây xanh, xây dựng vườn cây thanh niên); tập huấn kiến thức nông nghiệp, chuyển giao khoa học công nghệ, kỹ thuật nông – lâm nghiệp cho thanh niên nông thôn; thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn, Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp…

“Với phương châm: “Cán bộ, công chức, thanh niên công nhân và lao động trẻ lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng tại tỉnh đã và đang làm tốt vai trò của mình, xây dựng được hình ảnh người đoàn viên, thanh niên năng động, sáng tạo, có trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội” - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Phạm Minh Tuệ.


Đặc biệt, nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong lĩnh vực cải cách hành chính, góp phần giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận lợi, các cơ sở đoàn tình nguyện làm thêm giờ vào thứ bảy, chủ nhật để đảm bảo tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Đoàn viên, thanh niên khối phường, xã, thị trấn đồng hành, phối hợp với lực lượng cán bộ công an cùng cấp trực tiếp xuống địa bàn làm thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người đi lại khó khăn; thu thập thông tin cấp đổi thẻ căn cước cho người dân trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đội tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng” đã tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh bằng những việc làm thiết thực như: phát khẩu trang miễn phí; vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone; tuyên truyền và vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế đến những nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết. Ngoài ra, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối cũng đã triển khai hoạt động làm mũ chắn giọt bắn, làm dung dịch rửa tay sát khuẩn để trao tặng cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.