Multimedia Đọc Báo in

Đoàn xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) tổ chức lớp học tiếng Lào

15:51, 01/07/2022

Tối 30/6, Đoàn xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) khai giảng lớp học chữ Lào cho thanh, thiếu niên có nhu cầu trên địa bàn xã. 

Đây là lần đầu tiên khóa học chữ Lào được tổ chức tại xã Krông Na. Lớp học kéo dài đến đầu tháng 8/2022, được lồng ghép linh hoạt trong những buổi sinh hoạt hè tại các thôn, buôn. 

Đoàn viên, Thanh viên xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) tiếp cận với
Đoàn viên, thanh viên xã Krông Na học những mẫu tự Lào.

Trong thời gian học, học viên được giới thiệu mẫu tự Lào, cách viết chữ cái; cách phát âm, ghép vần và đọc chữ Lào; học từ vực, ngữ nghĩa theo chủ đề các bài học. Tại các buổi học, học viên còn được tìm hiểu về văn hóa, phong tục của người Lào.

Anh Y Nôly Kbuôr, Phó Bí thư Đoàn xã Krông Na, giáo viên dạy chữ Lào cho biết, thông qua các lớp học lồng ghép trên nhằm nâng cao hiểu biết về ngôn ngữ Lào cho thanh thiếu niên, đặc biệt là cộng đồng người Việt gốc Lào sinh sống tại xã Krông Na.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.