Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các hoạt động truyền thông nhân Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

08:08, 06/05/2022

BHXH tỉnh vừa có Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động truyền thông nhân dịp “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân và truyền thông cao điểm phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022”.

Mục đích của kế hoạch này là tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nêu cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, hội, đoàn thể và nhân dân chung tay triển khai thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, từng bước tiến tới hoàn thành mục tiêu BHXH toàn dân theo lộ trình Nghị quyết số 28-NQ/TW đề ra. 

Đồng thời truyền thông, phổ biến về vai trò, trách nhiệm và ý nghĩa của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình của người dân trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát; tăng cường truyền thông về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an sinh khi tuổi già cho nhóm đối tượng lao động tự do, người có thu nhập thấp ở các vùng nông thôn. 

a
Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar hướng dẫn người dân tra cứu thông tin bảo hiểm trên ứng dụng VssID.

Các nội dung trọng điểm của kế hoạch này bao gồm: Cán bộ truyền thông phối hợp chặt chẽ với nhân viên đại lý thu chủ động nắm bắt hoàn cảnh thực tế từng nhóm chủ thể để truyền thông, tư vấn phù hợp về quyền lợi, mức đóng, phương thức đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan về chính sách BHXH, BHYT trên các trục đường, phố chính của thành phố, thị xã, thị trấn, nơi có đông người qua lại; trụ sở cơ quan BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã; thực hiện các hoạt động truyền thông chuyên đề chính sách BHXH trên các phương tiện thông tấn, báo chí và tăng cường cập nhật, đăng tải các tin, bài, video, hình ảnh… tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH từ nguồn thông tin chính thống trên Cổng Thông tin điện tử BHXH tỉnh, Fanpage, Zalo BHXH tỉnh, Fanpage/nhóm face BHXH các huyện, thị xã.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.