Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học về giải pháp nâng cao an toàn vệ sinh lao động cho hội viên nông dân

20:11, 27/05/2022

Ngày 27/5, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Xã hội Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học Đề tài “Nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp nâng cao an toàn vệ sinh lao động trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên nông dân”.

Dự hội thảo có đại diện Ban Xã hội Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Thường trực Hội Nông dân tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan; các doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng máy, thiết bị nông nghiệp và thuốc, hóa chất bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo các đại biểu đã đã được thông tin về các nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn lao động cho nông dân trong sản xuất nông nghiệp; hiện trạng an toàn lao động trong sử dụng máy, thiết bị cơ điện nông nghiệp; khoa khăn trong tập huấn về kỹ năng đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất nông nghiệp; tác động của tai nạn thương tích và bệnh nghề nghiệp trong sản xuất nông nghiệp… 

Các đại biểu dự hội thảo
Các đại biểu dự hội thảo.

Đồng thời tập trung thảo luận làm rõ để giúp bổ sung hoàn thiện đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền một số nội dung: Điều chỉnh, bổ sung các văn bản pháp quy để phù hợp với xu thế phát triển nông nghiệp của Việt Nam, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội trong cả nước để tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); phân tích tình hình ATVSLĐ nói chung và ATVSLĐ của hội viên nông dân tại địa phương trong sản xuất nông nghiệp; những khó khăn, thuận lợi và đánh giá những thiệt hại, hậu quả do mất an toàn, vệ sinh trong lao động sản xuất; đánh giá các rủi ro của hội viên, nông dân trong sản xuất nông nghiệp và những hạn chế, bất cập của pháp luật về ATVSLĐ thực tế của địa phương, đề xuất các phương hướng và giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao công tác đảm bảo ATVSLĐ cho người lao động luôn được khỏe mạnh, an toàn, thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững.

Hội thảo được tổ chức nhằm tuyên truyền vận động hội viên nông dân hiểu và vận dụng các văn bản pháp quy để nâng cao ý thức bảo đảm ATVSLĐ trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời nắm bắt được thực trạng, đề xuất giải pháp tới các ban, ngành liên quan hướng tới nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh. 

Vân Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.