Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Ea Súp “thắp sáng đường quê”

09:39, 02/03/2022

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ xung kích xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, thời gian qua Huyện Đoàn Ea Súp đã triển khai nhiều chương trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, các công trình thanh niên “Đường điện thắp sáng đường quê" đã góp phần làm sáng đẹp làng quê, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu dân cư.

Ngày khởi công xây dựng “Đường điện thắp sáng đường quê” trên đoạn đường liên thôn 11 và 13, xã Ea Rốk, người dân địa phương vô cùng vui mừng, phấn khởi. Trước đây, đoạn đường này tối tăm khiến việc đi lại của người dân vào ban đêm rất bất tiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bàn giao công trình thắp sáng đường quê tại xã Ea Rốk.

Trước thực trạng đó, Huyện Đoàn Ea Súp, Đoàn xã Ea Rốk đã tiến hành khảo sát, vận động nhóm G9 “Vì nụ cười trẻ thơ” TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ và kêu gọi người dân đóng góp để xây dựng công trình “Đường điện thắp sáng đường quê” vào đầu năm 2022. Nhờ đoàn viên thanh niên xã Ea Rốk đóng góp ngày công lao động, chỉ trong hai ngày, công trình có chiều dài khoảng 1 km đã hoàn thành với kinh phí xây dựng khoảng 45 triệu đồng.

Thanh niên tiến hành dựng các trụ đèn chiếu sáng.

Không chỉ riêng xã Ea Rốk, đầu năm 2021, công trình đường điện “Thắp sáng đường quê” cũng đã được triển khai xây dựng tại các thôn 8 (xã Ia R’vê) và thôn Ba Tri (xã Ia Lốp) trong niềm vui của người dân địa phương. Nhờ có công trình đường điện thắp sáng do thanh niên vận động lắp đặt dọc các tuyến đường trong thôn, xóm, hoạt động tham gia giao thông và sinh hoạt của người dân thuận lợi hơn, tình làng nghĩa xóm cũng ngày càng được thắt chặt. Anh Nguyễn Đặng Quốc Vương, Phó Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp cho biết, việc xây dựng các công trình thắp sáng đường quê xuất phát từ nhu cầu thực tế tại một số thôn, buôn. Không chỉ vận động, huy động sự hỗ trợ về kinh phí, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện chủ yếu đảm nhiệm việc thi công. Đây cũng là sự đóng góp thiết thực của tuổi trẻ huyện nhà để xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Đức Hạnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.