Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2021

18:53, 18/12/2021

Sáng 18/12, Phòng Lao động –Thương binh và xã hội huyện Ea Súp phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2021 tại xã Ea Rốk. 

Phiên giao dịch việc làm diễn ra khi tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát, nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh được chính quyền địa phương thực hiện nghiệm, tất cả người tham gia đều test nhanh kháng nguyên COVID-19, tuân thủ 5K.

Tại phiên giao dịch việc làm, 3 doanh nghiệp tuyển dụng lao động đã thông tin, tư vấn cụ thể, rõ ràng, minh bạch đến người lao động về: nhu cầu tuyển dụng lao động; điều kiện, tiêu chuẩn, ngành nghề tuyển chọn; thời hạn hợp đồng; chế độ phúc lợi cho người lao động; đặc biệt là chính sách hỗ trợ vay vốn tối đa cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng...

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn việc làm cho người lao động tại xã Ea Rốk.
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn việc làm cho người lao động tại xã Ea Rốk.

Theo thống kê, có hơn 8.000 lao động của huyện Ea Súp trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam do dịch bệnh COVID-19 lần thứ tư bùng phát. Lực lượng lao động làm việc trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp trên địa bàn huyện chiếm 80%, năng suất lao động bình quân trong lĩnh vực nông nghiệp ước tính chỉ bằng 1/5 năng suất lao động trong lĩnh vực công nghiệp - dịch vụ, trên 98% số hộ nghèo, cận nghèo là nông dân. Tỷ lệ lao động qua đào tạo của huyện là 29% so với tổng số người trong độ tuổi lao động. Tình trạnh thiếu việc làm trên địa bàn huyện gia tăng. Mỗi năm, số người đến độ tuổi lao động khoảng gần 1.000 người đã tạo ra một sức ép không nhỏ về giải quyết việc làm. 

Nhân viên công ty xuất khẩu lao  đônghj
Thông tin, tư vấn về thị trường lao động Nhật Bản cho lao động huyện Ea Súp.

"Phiên giao dịch việc làm là một hoạt động quan trọng nhằm giúp người lao động, đặc biệt là người lao động trở về từ các tỉnh, thành phối phía Nam trong thời gian qua nắm bắt được những thông tin về thị trường lao động, đào tạo nghề, việc làm và xuất khẩu lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp để từ đó người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp, định hướng lập nghiệp, tiếp cận môi trường lao động hiện đại", Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phạm Công khẳng định tạo phiên giao dịch việc làm.

Phiên giao dịch việc làm năm 2021 tại huyện vùng biên thành công với trên 200 người đến tham gia, trong đó  có 70 lao động đến tìm hiểu thị trường việc làm, đa phần các lao đều có nhu cầu sau Tết mới đi làm việc, khoảng 10 lao động là đi làm việc ngay. 

Ân Hoàng 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.