Multimedia Đọc Báo in

Trao giải cho 37 mô hình giải pháp sáng tạo tiêu biểu của thanh thiếu niên, nhi đồng

15:25, 17/12/2021

Sáng 17/12, tại trường THCS, THPT Đông Du, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 9, năm 2021.

Sau gần một năm phát động, cuộc thi đã nhận được 117 giải pháp của 216 tác giả tham gia với 14 sản phẩm đồ dùng dành cho học tập, 21 phần mềm tin học, 23 sản phẩm thân thiện với môi trường, 31 dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, 28 giải pháp kỹ thuật ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Tiến sỹ Vương Hữu Nhi, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao huy chương vàng và giấy khen cho tác giả của hai mô hình đạt giải nhất cuộc thi.
Tiến sỹ Vương Hữu Nhi, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao Huy chương vàng và Giấy khen cho tác giả của 2 mô hình đạt giải nhất cuộc thi.

Các mô hình tham gia cuộc thi cho thấy ước mơ, khát vọng và sự sáng tạo không giới hạn ở mọi lứa tuổi của thanh thiếu niên, nhi đồng. Nhiều mô hình, giải pháp có giá trị kinh tế-xã hội, có thể áp dụng rộng rãi trong giảng dạy, học tập tại các trường học và đời sống hằng ngày.

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 37 mô hình giải pháp tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo, có khả năng áp dụng trong thực tế phù hợp với khả năng tư duy sáng tạo của lứa tuổi các em để trao các giải thưởng cấp tỉnh, gồm 2 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích. Trong đó, 2 giải nhất thuộc về 2 mô hình “Đèn học tiện ích tích hợp ứng dụng dạy và học trực tuyến" của em Vũ Hoàng (trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Krông Ana) và mô hình “Rô-bốt hỗ trợ bệnh nhân truyền nhiễm sử dụng công nghệ IOT” của em Trần Quốc Nguyên (trường THPT Chu Văn An, TP. Buôn Ma Thuột).

Các tác giả đạt giải nhì tại Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 9.
Các tác giả đạt giải nhì tại Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 9.

Đồng thời Ban tổ chức cũng đề xuất 12 đề tài tiêu biểu, có khả năng ứng dụng cao tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17. Kết quả, có 2 đề tài đạt giải: đề tài “Rô-bốt học tập điều khiển bằng phần mềm Powerpoint” của em Trần Khánh Hậu và Phan Thị Hương Diệp (trường THCS Trần Quang Diệu, huyện Cư M’gar) đạt giải nhì, đề tài “Ứng dụng sản xuất hộp thức ăn, cốc đĩa làm từ Cellulose trong vỏ quả sầu riêng kết hợp chất kết dính tự nhiên từ tinh bột và sáp ong” của em Lê Văn Huy và Nguyễn Thị Thảo Nguyên (trường THCS, THPT Đông Du, TP. Buôn Ma Thuột) đạt giải ba.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 10 năm 2022. Tất cả các em thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-19 tuổi có thể tham gia và gửi mô hình, giải pháp về Ban tổ chức trong thời gian từ ngày 1/1/2022-30/6/2022.  

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.