Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Cư M’gar

17:08, 17/12/2021

Chiều 17/12, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Cư M’gar về công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là công tác tổ chức dạy và học trên địa bàn.  

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã nghe đại diện UBND huyện thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa bàn. Theo đó, thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19. Tính đến ngày 16/12/2021, toàn huyện đã ghi nhận 1.211 ca mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 496 ca, tử vong 7 ca và 708 ca đã khỏi bệnh.

Đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, toàn huyện đang ở cấp độ 2; có 10 xã, thị trấn ở cấp độ 1; có 6 xã, thị trấn ở cấp độ 2 và 1 xã ở cấp độ 4 là xã Cư M’gar.

Đến nay, toàn huyện đã triển khai tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 92,52% dân số đích (từ 18 tuổi trở lên), tiêm đủ 2 mũi đạt 69,77% dân số đích; tiêm mũi 1 đạt 90,67% cho học sinh từ 15-17 tuổi và đạt 80,32% cho học sinh 12-14 tuổi.

Đại diện địa phương báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn với Đoàn kiểm tra.
Đại diện địa phương báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn với Đoàn kiểm tra.

Từ ngày 4/12/2021, UBND huyện đã chỉ đạo các trường tổ chức dạy học trực tiếp theo cấp độ dịch của xã, thị trấn. Đến ngày 15/12, có 46/57 trường tiểu học, THCS tổ chức dạy học trực tiếp (692 lớp với 19.395 học sinh), số học sinh còn lại đang được các trường tổ chức dạy học gián tiếp.  

Theo nhận định, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện vẫn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt tại các khu vực buôn đồng bào dân tộc thiểu số và khu vực chợ; số ca mắc tại các khu phong tỏa và F1 còn tăng cao do điều kiện cách ly tại nhà và công tác quản lý cách ly tại nhà ở một số nơi chưa đảm bảo dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo; công tác đánh giá cấp độ dịch đến cấp thôn, buôn chưa được triển khai dẫn đến việc áp dụng Nghị quyết 128 của Chính phủ còn chưa linh hoạt hiệu quả…

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch, tại buổi làm việc, huyện Cư M’gar đã đề xuất UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ cho huyện số lượng test nhanh kháng nguyên và các vật tư y tế phòng chống dịch để thực hiện công tác test nhanh điều tra dịch tễ cho các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện khi có các trường hợp test nhanh dương tính; cung cấp thêm số lượng vắc xin cho huyện để tăng cường chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các trường học trên địa bàn…

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành nêu ý kiến tại buổi kiểm tra.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành nêu ý kiến tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cư M’gar cũng như việc chuẩn bị phương án để triển khai việc dạy và học trực tiếp của các cơ sở giáo dục trong điều kiện bình thường mới.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Thông điệp 5K, không được chủ quan, lơ là ngay cả khi đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19; tiếp tục điều chỉnh các giải pháp thích ứng với diễn biến của dịch COVID-19 để nhanh chóng kiểm soát được dịch; tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ và các chỉ đạo của Trung ương và Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch; kịp thời tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có giải pháp hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp có các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.

Đối với việc chuẩn bị cho công tác dạy và học thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà trường cần hướng dẫn học sinh xây dựng sổ nhật ký, nhằm theo dõi tình hình sinh hoạt để khi có tình huống xảy ra dễ dàng trong công tác truy vết; hướng dẫn học sinh tiếp tục thực hiện nghiêm 5K; các trường tiếp tục đảm bảo công tác vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên.

Đối với việc lập trạm Y tế lưu động, UBND huyện cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, hỗ trợ nhân lưc cho các trạm và huy động sự tham gia của các tổ chức tôn giáo, tình nguyện viên vào công tác quản lý, chăm sóc F0 tại cộng đồng; tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, nhất là vào dịp lễ, Tết…

Trước đó, trong sáng 17/12, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch của huyện Krông Pắc và Ea Kar.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.