Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Gỡ bỏ phong tỏa các cụm dân cư thuộc xã Ea Bông, Bình Hòa và Quảng Điền

21:44, 04/09/2021

Chiều ngày 4-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Krông Ana đã có quyết định gỡ bỏ vùng cách ly y tế tại các cụm dân cư thuộc các xã Ea Bông, Bình Hòa và Quảng Điền. 

Theo đó, đúng 18 giờ, lực lượng chức năng đã công bố Quyết định gỡ bỏ phong tỏa tại cụm dân cư buôn Dhăm, xã Ea Bông (gồm 167 hộ với 817 nhân khẩu); thôn 1 (gồm 373 hộ với 1.798 nhân khẩu) và thôn 2 (gồm 376 hộ với 1.776 nhân khẩu) của xã Bình Hòa; cụm dân cư đội 2, thôn 2, xã Quảng Điền (18 hộ với 66 nhân khẩu). 

xã Quảng Điền
Khu vực cách y y tế thuộc xã Bình Hòa.

Sau khi dỡ bỏ phong tỏa, UBND các địa phương sẽ bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện tiếp tục giám sát, hướng dẫn người dân chủ động theo dõi sức khỏe, nếu có các dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở… thông báo ngay cho cơ sở y tế để được tư vấn, xét nghiệm và áp dụng kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Được biết, các cụm dân cư trên được thiết lập phong tỏa, cách ly y tế theo quyết định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Krông Ana từ ngày 14-8 (thôn 1, thôn 2 xã Bình Hòa và cụm dân cư đội 2, thôn 2, xã Quảng Điền) và 15-8 (buôn Dhăm, xã Ea Bông) sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn. Trong thời gian thực hiện cách ly y tế, người dân nơi đây đã chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, tại địa phương không phát sinh mới trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.  

Vân Anh 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.