Multimedia Đọc Báo in

Hạnh phúc là sự cho đi…

10:30, 18/09/2021

Với những người có tấm lòng nhân hậu thì hạnh phúc đối với họ đó chính là được cho đi. Được giúp đỡ mọi người và được làm thiện nguyện chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của những người yêu công tác từ thiện trên địa bàn huyện Krông Ana.

Câu lạc bộ (CLB) Thiện Tâm 47 huyện Krông Ana được xem như “ngôi nhà chung” cho những trái tim giàu trắc ẩn, đầy nhiệt huyết. Với 18 thành viên chính thức và hơn 550 thành viên hoạt động online, hơn 1 năm qua CLB tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực, mang sức lan tỏa đến cộng đồng và giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Anh Thân Văn Bình (thứ hai từ trái sang), Chủ nhiệm Câu lạc bộ tặng “Túi quà yêu thương” cho người dân.

Anh Thân Văn Bình, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông – Tổ chức sự kiện Hoàng Bình, Chủ nhiệm CLB cho hay: Từ tháng 7-2021 đến nay, CLB phối hợp với Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và một số đơn vị khác tổ chức 26 “Chuyến xe yêu thương” chở hơn 70 tấn rau củ quả các loại; hơn 2 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác hỗ trợ bà con ở vùng dịch, khu cách ly, phong tỏa trong tỉnh và một số tỉnh thành phía Nam. Những ngày các nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đời sống của bà con gặp khó khăn, để hỗ trợ một phần, CLB đã tổ chức chương trình “Gian hàng 0 đồng” tại TP. Buôn Ma Thuột với 2.500 lượt bà con nhận nhu yếu phẩm gồm gạo, mì, trứng gà, và rau củ quả các loại; trao 770 “Túi quà yêu thương” cho bà con ở TP. Buôn Ma Thuột và xã Ea Na (huyện Krông Ana)…

Để có được những chương trình ý nghĩa đó cùng với số lượng hàng hóa nhiều như thế, phải kể đến sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, đơn vị, nhất là những thành viên năng nổ, nhiệt huyết của CLB. Tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Tường Vy (buôn bán tại chợ thị trấn Buôn Trấp) dù hoàn cảnh riêng còn những khó khăn nhưng chị vẫn hằng ngày cùng các thành viên chuẩn bị những suất quà, sẵn sàng xuống tận vườn thu hái rau củ, gom nhận quần áo, nhu yếu phẩm. Chị còn là đầu bếp “nghiệp dư” cho “Bếp cơm yêu thương” với hơn 1.195 suất đã gửi đến các chốt trực khu phong tỏa và khu cách ly tập trung của huyện.

CLB Thiện Tâm 47 huyện Krông Ana trong đợt trao quà tại biên giới huyện Ea Súp.

Cảm nhận được hạnh phúc của cuộc sống từ những điều giản dị, nhỏ bé như thế nên anh Bình, chị Vy cùng các thành viên trong CLB luôn tràn đầy năng lượng tích cực và lòng yêu thương con người, yêu thương cuộc đời. Chị Vy chia sẻ: “Chúng tôi là những công dân của huyện Krông Ana chỉ có một mong muốn lớn nhất là được góp sức vào công tác thiện nguyện của huyện nhà được tốt hơn. Mong cho cuộc sống bớt đi những cảnh nghèo khó, cầu cho đại dịch COVID-19 sớm qua để mọi người, mọi nhà được bình an”.

Ông Nguyễn Năng Lưu, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana cho biết: Những năm qua, công tác thiện nguyện trên địa bàn huyện thu hút sự tham gia của nhiều tổ, nhóm, CLB và các cá nhân. Tiêu biểu như CLB Thiện Tâm 47 huyện Krông Ana đã trở thành nơi gắn kết những tấm lòng nhân ái, là cầu nối để sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài công tác thiện nguyện, CLB còn tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Phương An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.