Multimedia Đọc Báo in

Từ 0 giờ ngày 18-9: Áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 mới tại một số địa phương

18:51, 17/09/2021

Chiều 17-9, UBND tỉnh đã có công văn số 8951/UBND-KGVX về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại một số địa phương của tỉnh. 

Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh thống nhất áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn 6 xã, phường của thị xã Buôn Hồ, gồm: An Lạc, Đạt Hiếu, Thiện An, Thống Nhất, Đoàn Kết và An Bình.

Các địa phương còn lại áp dụng theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ (có siết chặt hơn một số nội dung).

Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 18-9-2021 cho đến khi có thông báo mới. 

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân có liên quan đến các F0 tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân có liên quan đến các F0 tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị và chỉ đạo cơ quan chức năng của địa phương nghiêm túc triển khai, thực hiện; giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ động triển khai xét nghiệm trên diện rộng tại các xã, phường của thị xã Buôn Hồ có nguy cơ cao, thần tốc truy vết các đối tượng nhiễm, nghi nhiễm; trong đó, tập trung vào các thương lái, tài xế, nhân công thu mua nông sản.

Đối với huyện Cư M’gar, UBND tỉnh thống nhất dừng áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg trên toàn địa bàn huyện Cư M’gar từ 0 giờ ngày 19-9-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng xã Quảng Tiến và thị trấn Quảng Phú, giao Trưởng ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện quyết định thời điểm dừng Chỉ thị số 16/CT-TTg và tùy vào tình hình thực tế của địa phương, đánh giá nguy cơ, mức độ lây nhiễm tại các xã còn lại trên địa bàn huyện để quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp. 

Đối với huyện Ea H’leo, UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo căn cứ tình hình thực tế của từng xã, phường, thị trấn để quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và giãn cách xã hội phù hợp, đảm bảo dúng quy định.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.