Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân

10:17, 18/09/2021

Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana đã làm tốt vai trò, tập hợp, vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, hưởng ứng tham gia nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Được nhận căn nhà Đại đoàn kết, bà Phạm Thị Thủy (thôn Quỳnh Tân 2, thị trấn Buôn Trấp) thực sự xúc động. Gia đình không có đất sản xuất, chồng mất sớm, bà Thủy lại mắc bệnh tim không thể lao động nặng, nhiều năm qua bà cùng con gái ở trong căn nhà tạm do anh trai cho mượn. Thấu hiểu hoàn cảnh ấy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Buôn Trấp đã hỗ trợ gia đình bà 50 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo, bà con trong xóm giúp đỡ nguyên vật liệu, ngày công, nhờ vậy bà đã có căn nhà kiên cố rộng hơn 50 m2. Đây thực sự là món quà ý nghĩa, là động lực để cả gia đình bà Thủy vượt qua khó khăn phía trước.

Đoạn đường nội thôn 1, xã Băng Adrênh được bê tông hóa nhờ huy động sức dân.
 
Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân khi được phát huy, sẽ là cầu nối vững chắc, kết nối ý Đảng – lòng dân, từ đó phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
 
Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana Nguyễn Năng Lưu

Gia đình bà Thủy chỉ là một trong số rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Để có kinh phí hỗ trợ các hộ nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn thường xuyên tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Quỹ Vì người nghèo bằng nhiều hình thức và được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Theo ông Đỗ Xuân Đản, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn, hằng năm việc huy động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo luôn vượt chỉ tiêu do huyện giao. Tuy rằng kinh phí hỗ trợ từ nguồn quỹ chưa nhiều, nhưng ở đó chứa đựng nghĩa tình, thể hiện tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng với các hoàn cảnh khó khăn.

Hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) vào năm 2019, xã Băng Adrênh hiện đã đạt 14/20 tiêu chí theo chuẩn NTM nâng cao. Có được kết quả tích cực đó, ngoài sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy thì đóng góp của MTTQ và các đoàn thể xã là rất lớn. MTTQ xã đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về  xây dựng NTM với nhiều hình thức như: thông qua họp khu dân cư, họp nhóm chi, tổ, hội đoàn thể, loa truyền thanh… Nhờ đó, trong 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã đã huy động nguồn kinh phí hơn 349 tỷ đồng; trong đó nguồn lực từ nhân dân đóng góp trên 219 tỷ đồng.

Để phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, MTTQ các cấp trong huyện đã và đang mở rộng, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân. Nhờ đó, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; các chương trình an sinh xã hội, xây dựng Quỹ Vì người nghèo ngày càng đi vào cuộc sống, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia.

Đại diện MTTQ xã Dray Sáp bàn giao nhà Đại đoàn kết cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thời gian tới MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng sát cơ sở. Qua đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền các cấp giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, góp phần bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.