Multimedia Đọc Báo in

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Krông Búk

15:12, 01/09/2021

Sáng 1-9, Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Krông Búk.

Đoàn công tác đã nghe Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Búk Hoàng Kiên Cường báo cáo tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, tính đến sáng 1-9, toàn huyện Krông Búk ghi nhận 222 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 16 thôn, buôn của 6 xã: Cư Né, Cư Kpô, Cư Pơng, Pơng Drang, Ea Ngai và Ea Sin. Trong đó đang điều trị 219 trường hợp, 2 trường hợp xuất viện và 1 trường hợp tử vong. Hiện toàn huyện đang thực hiện cách ly tập trung 284 trường hợp và cách ly tại hộ gia đình 810 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà (đứng giữa) cùng Đoàn công tác kiểm tra tại Trạm Y tế xã Pơng Drang.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà (đứng giữa) cùng Đoàn công tác kiểm tra tại Trạm Y tế xã Pơng Drang.

Huyện Krông Búk đã thực hiện truy vết, lập danh sách toàn bộ các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca bệnh F0; thực hiện test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ các hộ gia đình thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số; thành lập và đưa vào hoạt động 3 khu cách ly tập trung của huyện và vận hành một khu nghỉ cho đội ngũ nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ truy vết phòng chống dịch.

Đồng thời, áp dụng cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện; thành lập 40 chốt kiểm soát và các đội tuần tra đảm bảo an ninh trật tự; đảm bảo nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, y tế và triển khai kế hoạch tiêu thụ nông sản trong vùng phong tỏa và thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn; chuẩn bị phương án để khi có yêu cầu thiết lập ở mỗi xã một cơ sở cách ly tập trung F1, đảm bảo kịp thời trong công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND huyện Krông Búk Hoàng Kiên Cường báo cáo về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện với Đoàn công tác UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND huyện Krông Búk Hoàng Kiên Cường báo cáo về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện với Đoàn công tác.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Krông Búk đề nghị tỉnh cấp 150 tấn gạo cứu đói cho các hộ dân và hỗ trợ kinh phí khoảng 6,4 tỷ đồng cho huyện thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch; Sở Y tế hỗ trợ cơ sở, trang thiết bị y tế và nhân lực để thiết lập một số khoa, phòng cơ bản tại Trung tâm Y tế dự phòng cũ (xã Pơng Drang) phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trong thời gian Trung tâm Y tế huyện được tỉnh trưng dụng làm bệnh viện điều trị bệnh nhân F0; hỗ trợ nhân lực, vật tư y tế và các điều kiện cần thiết khác để huyện triển khai kế hoạch xét nghiệm sàng lọc test nhanh kháng nguyên toàn bộ dân cư nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, theo dự báo của ngành Y tế, trong tháng 9, số ca bệnh trên địa bàn tỉnh sẽ tăng lên khoảng 3.000 người nhiễm, trong khi đó huyện Krông Búk là một trong những địa phương có nguy cơ cao, vì vậy huyện phải có kịch bản ứng phó với tình huống số ca bệnh tăng cao. Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, địa phương không được chủ quan, lơ là; bố trí trực 100%, đặc biệt là tuyến đầu, chăm lo đời sống của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ đói và gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu kết luận tại buổi làm việc với UBND huyện Krông Búk.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu kết luận tại buổi làm việc với UBND huyện Krông Búk.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện, xã, các tổ xung kích của thôn, buôn cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân với hình thức phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Các tổ COVID cộng đồng phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phát hiện những chỗ nào chưa ổn để chấn chỉnh kịp thời; thực hiện phương châm 4 tại chỗ, “ai ở đâu, ở đó” trong phòng chống dịch; tận dụng “thời gian vàng” thực hiện Chỉ thị 16 để chuẩn bị nhân lực, vật lực, tài lực cho địa phương để ứng phó với tình huống dịch có thể bùng phát trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Krông Búk phải xây dựng kế hoạch chi tiết về việc xét nghiệm test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 toàn dân, trên cơ sở đó Sở Y tế sẽ có sự hỗ trợ về nhân lực và vật tư y tế để triển khai sớm và đạt hiệu quả đề ra…

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.