Multimedia Đọc Báo in

Thiết lập bảo vệ “vùng xanh” và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

18:30, 19/08/2021

Ngày 18-8, Sở Y tế có Công văn số 3226/CV-BCĐ về việc thiết lập bảo vệ “vùng xanh” và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê trong 15 ngày qua, toàn tỉnh có 279 ca mắc mới, hiện có 79/184 xã, phường, thị trấn (chiếm tỷ lệ 42,9%) có trường hợp mắc COVID-19, trong đó: TP. Buôn Ma Thuột có 12/21 đơn vị; thị xã Buôn Hồ có  5/12 đơn vị, huyện Ea H’leo có 3/12 đơn vị; huyện Ea Súp có 4/10 đơn vị; huyện Buôn Đôn có 5/7 đơn vị; huyện Cư Mgar có 8/17 đơn vị…

Căn cứ vào các thực trạng nêu trên, Sở Y tế - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị huyện ủy, thị ủy, thành ủy, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chưa có trường hợp bệnh trong 14 ngày vừa qua (105 xã, phường, thị trấn – vùng màu xanh) tập trung các biện pháp bảo vệ “vùng xanh an toàn” trong phòng, chống COVID-19, hạn chế dịch bệnh xâm nhập.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin). (Ảnh minh họa).
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại xã Ea Bhốk huyện Cư Kuin. (Ảnh minh họa).

Đối với các xã, phường, thị trấn trong vòng 7 ngày liên tục gần nhất không có trường hợp mắc mới (44 xã, phường, thị trấn – vùng màu cam) tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch, giám sát cách ly, truy vết triệt để và theo dõi các trường hợp F1, F2 có liên quan đến các ca bệnh trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các xã, phường, thị trấn có các trường hợp bệnh rải rác liên tục trong 14 ngày gần nhất (35 xã, phường, thị trấn – vùng màu đỏ) cần phải tập trung các biện pháp phòng, chống dịch nhằm khoanh vùng, khống chế tối đa  nguồn lây nhiễm và giải quyết triệt để các ổ dịch.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.