Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk thiết lập vùng cách ly y tế tại buôn Ea Nho

19:25, 17/08/2021

Từ 12 giờ ngày 17-8, UBND huyện Krông Búk quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại buôn Ea Nho (xã Cư Kbô) cho đến khi có thông báo mới.

Phạm vi phong tỏa, cách ly y tế khu vực này gồm 109 hộ, 1.397 nhân khẩu. 

tt
Một khu dân cư bị phong tỏa trên địa bàn huyện Krông Búk. (Ảnh minh họa)

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, UBND huyện giao UBND xã Cư Kbô lập chốt kiểm soát 24/24 giờ đối với khu dân cư trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định, bảo đảm an ninh trật tự và an sinh xã hội với đối tượng cách ly y tế. 

Trước đó, vào ngày 16-8, qua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đã phát hiện 2 trường hợp dương tính trong cùng một gia đình ở buôn Ea Nho; đến ngày 17-8, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính; hai bệnh nhân là Y.S.N (SN 1973) và Y.B.M (SN 1945). 

Hiện nay, huyện đang đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ tốt các quy định phòng dịch; tăng cường giám sát việc cách ly y tế và truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan.

Như Quỳnh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.