Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh nhận hồ sơ trực tiếp trở lại

17:44, 18/08/2021

Sau ba tuần tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, hoạt động từ 30-50% quân số để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 16-8 Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh đã hoạt động bình thường trở lại. 

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm đang tăng cường áp dụng tối đa các giải pháp vừa giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, vừa điều tiết lượng người dân đến làm thủ tục hằng ngày, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh Hoàng Thị Tâm cho biết, sau hai ngày hoạt động trở lại, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 800 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) qua hình thức trực tuyến và trực tiếp, tăng gấp 4 lần so với thời điểm trước giãn cách. Phần lớn hồ sơ liên quan đến thủ tục cho doanh nghiệp thuộc nhóm sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu, tư pháp, cấp thẻ căn cước công dân, cấp - đổi giấy phép lái xe…

Công dân đến làm TTHC tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh sau khi TP. Buôn Ma Thuột gỡ bỏ thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Công dân đến làm TTHC tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh sau khi TP. Buôn Ma Thuột hết thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Do nhu cầu giải quyết hồ sơ của người dân tăng, các bộ phận của Trung tâm đã huy động toàn bộ lực lượng để tiếp nhận, giải quyết nhanh hồ sơ dịch vụ công nhằm đảm bảo đồng thời 2 mục tiêu: giải quyết nhanh chóng các TTHC, quyết liệt phòng chống dịch bệnh, phấn đấu duy trì và nâng cao tỷ lệ giải quyết TTHC đúng và trước hạn đạt trên 99,9%

Hiện nay, tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công tỉnh trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt công dân đến giao dịch. Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, những người đến giao dịch được yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt và sắp xếp chỗ ngồi cách xa nhau, không tập trung quá 10 người trong một khu vực, cùng một thời điểm.

Đối với bộ phận cấp đổi giấy phép lái xe được bố trí lối vào và lối ra riêng để hạn chế tần xuất lặp lại do lượng người đến làm thủ tục ở bộ phận này khá đông và thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Đối với các thủ tục cần thiết khác, người dân được tuyên truyền, vận động nộp hồ sơ trực tuyến, hạn chế đến Trung tâm để giảm chi phí, thời gian cũng như phòng, chống dịch COVID-19.

Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.