Multimedia Đọc Báo in

Ngày 18-8 ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

17:33, 18/08/2021

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, ngày 18-8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, tại thị xã Buôn Hồ ghi nhận một nữ bệnh nhân sinh năm 1964, ở buôn Kwăng A, xã Cư Bao. Ca bệnh này được phát hiện qua sàng lọc khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành Y tế đã khoanh vùng, điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh đối với các trường hợp liên quan.

Huyện Krông Ana ghi nhận bệnh nhân nam sinh năm 1991, ở buôn Ea Krue, xã Ea Bông. Đây là trường hợp bệnh nhân COVID-19 trong cộng đồng, có yếu tố dịch tễ về từ TP. Hồ Chí Minh và có 87 F1. Ngành Y tế địa phương đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 này.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại buôn Kwăng, xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ).
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại buôn Kwăng, xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ).

Huyện Krông Buk ghi nhận 2 ca bệnh ở buôn Ea Nho, xã Chư Kpô. Đây là các ca bệnh được ghi nhận tại cộng đồng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Y.S.N. ở cùng buôn.

Huyện Cư Kuin ghi nhận 1 nam bệnh nhân sinh năm 1998, ở  buôn Ea Mtă A, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin. Bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ về từ TP. Hồ Chí Minh và có 3 F1. Lực lượng y tế địa phương đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan.

Như vậy, tính đến chiều 18-8, toàn tỉnh có 549 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 394 trường hợp đang điều trị, 153 trường hợp đã khỏi và xuất viện, 2 trường hợp tử vong.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.