Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đề nghị tiếp tục hỗ trợ trên 1.014 tấn gạo cứu đói cho người dân

10:44, 03/09/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính xem xét trình Chính phủ hỗ trợ trên 1.014 tấn gạo cứu đói cho người dân 14 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2021.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện đang diễn biến phức tạp, đời sống của một bộ phận người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu lương thực. UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát tình hình thiếu đói của nhân dân các địa phương và chủ động huy động nguồn lực của các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ khẩn cấp và kịp thời cho người dân thiếu đói. 

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nhận quà hỗ trợ của nhà hảo tâm. (Ảnh minh họa)
Người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nhận quà hỗ trợ của nhà hảo tâm. (Ảnh minh họa)

Qua rà soát và báo cáo của các địa phương trên địa bàn tỉnh, hiện có 18.326 hộ với 67.639 khẩu thiếu đói cần được hỗ trợ lương thực. Tuy nhiên, do nguồn lực của tỉnh Đắk Lắk còn khó khăn, để ổn định đời sống nhân dân trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt đối với người dân đang sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số tại các địa bàn bị phong tỏa, UBND tỉnh đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính xem xét trình Chính phủ hỗ trợ trên 1.014 tấn gạo cứu đói cho nhân dân.

Trước đó, thực hiện Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 20-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh, thành phố để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVOD-19, tỉnh Đắk Lắk đã được Chính phủ xuất cấp trên 534 tấn gạo. Theo báo cáo của các địa phương, tính đến hết ngày 31-8, 11/11 huyện đã hoàn thành công tác cấp, phát số gạo trên để cứu đói cho 9.981 hộ (gồm 35.626 khẩu) đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức 15kg/người.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.