Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị Chính phủ hỗ trợ hơn 534 tấn gạo cứu đói cho nhân dân tại 11 huyện

10:11, 18/08/2021

UBND tỉnh vừa có tờ trình đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Tài chính xem xét trình Chính phủ hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk 534,390 tấn gạo để cứu đói cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đời sống của một bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, thiếu lương thực, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát và chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiếu đói.

Cán bộ xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) hỗ trợ gạo cho người dân. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, do nguồn lực của tỉnh còn khó khăn, để ổn định đời sống nhân dân trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt đối với người dân đang sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số tại các địa bàn bị phong tỏa, UBND tỉnh đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ địa phương 534,390 tấn gạo để hỗ trợ 9.981 hộ (35.626 khẩu) thiếu đói trên địa bàn 11 huyện, gồm: Cư Kuin, Cư M’gar, Ea Kar, Ea H’leo, Krông Bông, Ea Súp, Krông Búk, Krông Năng, Krông Pắc, Lắk và M’Đrắk.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.