Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Cuộc thi pha chế cà phê Đặc sản Việt Nam năm 2023

10:09, 10/03/2023

Sáng 10/3, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tại Khách sạn Sài Gòn - Ban Mê đã diễn ra Lễ khai mạc Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023 (Vietnam Amazing Brewing Master 2023) do Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức.

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thí sinh tham gia cuộc thi.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Cuộc thi đã quy tụ 33 thí sinh đến từ 9 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có 24 thí sinh đăng ký nội dung pha phin truyền thống và 27 thí sinh đăng ký dự thi pha Pour V60.

Trong thời gian từ ngày 10 – 13/3, các thí sinh sẽ tham gia các nội dung pha cà phê thủ công mang đặc trưng văn hóa thưởng thức cà phê của Việt Nam là pha phin truyền thống và của Nhật Bản Pour V60 trên nền nguyên liệu cà phê Việt Nam.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê tham quan
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của ngành hàng cà phê. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, cùng với các cuộc thi cà phê mang tính chuyên nghiệp cao theo định dạng của thế giới, đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần hiện thực mục tiêu: “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Cuộc thi là nơi hội tụ những người yêu thích, nhiệt tình, tâm huyết với cà phê, cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tạo ra không gian kết nối có sức thu hút đối với cộng đồng cà phê. Qua đó, phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc trong pha chế cà phê, tạo động lực cho người pha chế cà phê không ngừng luyện tập, nâng cao kỹ năng và sức sáng tạo. Lan tỏa vai trò của pha chế tạo ra thức uống cà phê hảo hạng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của người tiêu dùng. Đồng thời, góp phần giới thiệu, quảng bá, phát triển ngành cà phê đặc sản Việt Nam, văn hóa cà phê Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Ban Kỹ thuật hướng dẫn các thí sinh pha cà phê máy.
Ban Kỹ thuật hướng dẫn các thí sinh sử dụng máy xay cà phê. 

Ngoài ra, bên lề cuộc thi còn có 7 hoạt động bổ ích, thú vị, gồm các nội dung: biểu diễn pha chế thức uống sáng tạo; talkshow hành trình hạt cà phê Việt Nam: "Từ người nông dân đến cuộc thi Barista thế giới" và chia sẻ của những diễn giả có thành tích, kinh nghiệm và có sức lan tỏa trong ngành cà phê…

Minh Thuận - Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.