Multimedia Đọc Báo in

Những đại sứ truyền thông tuyệt vời

08:25, 10/03/2023

Hoạt động ở các lĩnh vực, nghề nghiệp khác nhau, mỗi đại sứ truyền thông mạng xã hội của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (gọi tắt là Lễ hội) có những cách truyền thông riêng biệt để lan tỏa Lễ hội đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức Lễ hội, năm nay có các nhân vật nổi tiếng trong và ngoài tỉnh, họ là các KOLs, KOCs, Hot Tiktoker, Travel Blogger, Admin Fanpage, website… làm đại sứ truyền thông mạng xã hội, cùng quảng bá các hoạt động của Lễ hội. Trong đó có thể kể đến: anh Nguyễn Anh Đức - Tiktoker kênh Chuyện của Đức, được mọi người yêu thích với các clip chia sẻ về cà phê (nhà làm), cuộc sống của một người nông dân Tây Nguyên gắn liền với các sản phẩm nông sản địa phương; chị Nguyễn Thị Thu Hà - Tiktoker kênh Hana Ban Mê, có những thước phim giản dị, gần gũi gắn liền với nhà vườn, rẫy nương, cùng kế hoạch phát triển và kinh doanh nông sản sạch, giúp bà con nâng cao giá trị nông sản tại quê hương…

Chị Nguyễn Thị Thu Hà - Tiktoker Hana Ban Mê giới thiệu về cà phê Đắk Lắk.

Mỗi đại sứ đều có trang cá nhân, kênh riêng trên các nền tảng mạng xã hội được nhiều lượt theo dõi. Đó chính là công cụ, cùng với “chất riêng” của mình, các đại sứ đã có cách truyền tải, quảng bá, lan tỏa hình ảnh Lễ hội, của Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk ra khắp mọi miền Tổ quốc và thế giới.

Đơn cử như anh Phan Bảo Long, kiện tướng thể hình quốc gia, Founder (người sáng lập) LMS - Giảm béo chuẩn y khoa, là một người có uy tín trong giới gymer, một hot tiktoker có hàng triệu lượt theo dõi. Anh thường chia sẻ những thông tin về dinh dưỡng, thể hình, lối sống chuẩn y khoa được đông đảo cộng đồng mạng tin tưởng nhờ kiến thức khoa học của người đã từng là giảng viên Khoa Y, Trường Đại học Tây Nguyên và kinh nghiệm thực tế dày dặn.

Anh Phan Bảo Long (Đại sứ truyền thông mạng xã hội tại Lễ hội) tham gia họp báo Lễ hội tại Đắk Lắk.

Với công việc của mình, anh Long đã giới thiệu đến công chúng về một Đắk Lắk tươi đẹp, giàu tài nguyên, thông qua việc giúp những người béo phì giảm cân chuẩn y khoa và cải thiện sức khỏe. Anh Long cho biết, Đắk Lắk có các điều kiện rất thích hợp để giảm béo, như về tự nhiên có rừng, núi, thác, khí hậu trong lành dễ chịu; thực phẩm tốt, có nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm sạch, hữu cơ; trong đó có cà phê. Với nhiều người, cà phê là một loại thức uống giúp tỉnh táo, kích thích trí sáng tạo…, nhưng với anh Long, đó là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tập luyện và hỗ trợ giảm cân. Khách hàng của anh là những người béo phì, đã đến Đắk Lắk để tìm lại sức khỏe và giá trị của bản thân. Ngoài chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp, họ được tham gia các hoạt động thử thách với tự nhiên như đi bộ trong rừng, đi bơi, du lịch tại các thác nước… góp phần giúp quá trình giảm cân, cải thiện sức khỏe tốt hơn. Nhờ vậy, sức lan tỏa của câu chuyện ngày càng rộng rãi, được đón nhận; nhiều du khách tìm về nơi đây để có những trải nghiệm và nâng cao giá trị sức khỏe, cuộc sống.

Hay cách truyền thông của cô gái Nguyễn Ngọc Anh Thư – một food reviewer (người đánh giá món ăn) cũng không kém phần thú vị và độc đáo. Sinh sống ở Buôn Ma Thuột, chỉ mới 19 tuổi, nhưng Thư đã có hơn 3 năm gắn bó với công việc food reviewer. Anh Thư cho hay, công việc này đến một cách tự nhiên, ban đầu chỉ là chia sẻ những món mình ăn, những nơi mình đến lên trang cá nhân; sau này mọi người yêu quý và đề nghị cập nhật nhiều hơn. Vì vậy, Anh Thư đã quyết định trở thành food reviewer sau khi tốt nghiệp THPT. Đến nay, ngoài trang cá nhân, Thư còn có một trang Fanpage và Tiktok với tên gọi “Lang thang cùng Thư”. Trên nền tảng này, Thư không chỉ giới thiệu những món ăn ngon, bổ dưỡng, chất lượng, độc đáo… tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, mà còn giới thiệu cả những nơi mình đã đi qua.

Food Reviewer Nguyễn Ngọc Anh Thư giới thiệu về món ăn hấp dẫn tại Buôn Ma Thuột thông qua kênh Tiktok của mình.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần này, là một trong những đại sứ truyền thông mạng xã hội, Anh Thư đã thực hiện truyền thông và lan tỏa nó theo cách riêng của mình. Thư cùng êkip lên ý tưởng thực hiện các video clip về Buôn Ma Thuột, về Đắk Lắk, giới thiệu các quán ăn ngon, giá cả hợp lý; chỗ ở; địa điểm vui chơi; phương tiện đi lại…; trong đó loạt video nhiều tập với chủ đề Ăn gì? Ở đâu tại Buôn Mê Thuột nhận được phản hồi khá tốt từ những người xem khắp mọi miền đất nước. Trong các video giới thiệu một cách tỉ mỉ giá cả, địa điểm, thời gian mở, cách thưởng thức những món ăn rất bình dân như bánh mì, bún đỏ, những quán ăn đặc trưng, ẩm thực Đắk Lắk; cách thưởng thức các loại cà phê của Ban Mê; những địa điểm lưu trú sang, đẹp với giá cả, phong cách phù hợp với từng đối tượng khách hàng; giới thiệu chi tiết cách di chuyển đến Đắk Lắk. Bởi tính chân thực và gần gũi, các video này đã trở thành một kênh tham khảo hữu ích dành cho người tiêu dùng, du khách, góp phần quảng bá cho du lịch và Lễ hội.

Ngoài các đại sứ truyền thông mạng xã hội thì mỗi người dân, đơn vị sinh sống, đứng chân trên địa bàn tỉnh cũng đều có những cách truyền thông rất riêng biệt và thú vị. Cô Nguyễn Thị Vang (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) hồ hởi bày tỏ: “Không chỉ tôi mà những người bạn của tôi cũng thường xuyên cập nhật tình hình của Lễ hội, chụp và đăng những hình ảnh đặc sắc như hoa cà phê, ly cà phê ngon, hay đơn giản là một quán cà phê đẹp… để bạn bè khắp nơi biết mà đến với Lễ hội và mảnh đất xinh đẹp này”.

Có những đại sứ truyền thông bằng những hình ảnh, video rất chuyên nghiệp; cũng có những người dân chỉ biết lan tỏa Lễ hội một cách rất đơn giản, nhưng đều toát lên tình yêu tha thiết với quê hương Đắk Lắk tươi đẹp, giàu bản sắc. Họ chính là những đại sứ tuyệt vời của Lễ hội.

  Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.