Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt mô hình “2 không, 2 báo đối với tín dụng đen” phường Tự An

14:57, 28/03/2024

Sáng 28/3, Công an Phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình "2 không, 2 báo đối với tín dụng đen" trên địa bàn phường.

Bước đầu, mô hình được triển khai thí điểm tại Tổ dân phố 5, sau đó nhân rộng ra trên phạm vi toàn phường.

Các thành viên tổ chỉ đạo và cán bộ, chiến sĩ Công an phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường, Ban tự quản các tổ dân phố tuyên tuyền nâng cao nhận thức cho người dân về các phương thức, thủ đoạn, hệ lụy và cách thức phòng ngừa tội phạm "tín dụng đen". 

Trong đó, tập trung hướng dẫn người dân thực hiện "2 không" gồm: không vay tiền tín dụng đen; không môi giới, giới thiệu vay tiền tín dụng đen và "2 báo" là: thông báo kịp thời cho cơ quan Công an khi phát hiện đối tượng "tín dụng đen" hoạt động hoặc cư trú trên địa bàn phường; khi phát hiện người vay tiền "tín dụng đen" kịp thời thông báo cơ quan Công an để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ.

Tổ chỉ đạo xây dựng mô hình ra mắt.
Tổ chỉ đạo xây dựng mô hình "2 không, 2 báo đối với tín dụng đen" ra mắt.

Theo Thượng tá Hoàng Trung Nam, Phó trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột, việc triển khai mô hình được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cũng như hỗ trợ kịp thời người dân trong việc nhận diện, phòng ngừa với tội phạm "tín dụng đen".

Công an phường cần tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng tham gia, phối hợp, hỗ trợ xây dựng thành công và nhân rộng trên phạm vi toàn phường; cần có sơ kết, tổng kết đánh giá và đề ra những cách làm hay, hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đội nghiệp vụ Công an thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm nói chung và tội phạm liên quan "tín dụng đen" nói riêng, góp phần kéo giảm bền vững các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ngay tại địa bàn cơ sở, từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn và văn minh.

1
Đại diện ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Đắk Lắk tặng quạt triển khai Chương trình "Quạt cầm tay - quạt bay tín dụng đen".

Tại hội nghị, Công an phường phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Đắk Lắk triển khai Chương trình "Quạt cầm tay - quạt bay tín dụng đen". Qua đó đã phát 1.000 chiếc quạt nhựa có in thông tin về phương thức, thủ đoạn, cách thức phòng ngừa đối với tội phạm "tín dụng đen" cho đại diện Ban tự quản 12 tổ dân phố phục vụ tuyên truyền trong quần chúng nhân dân tại địa bàn dân cư; tuyên truyền cho quần chúng nhân dân tham dự hội nghị về các chính sách tín dụng của Nhà nước cũng như giải đáp một số thắc mắc về vay vốn kinh doanh tại ngân hàng.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.