Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Công an phường Tự An ra mắt mô hình "Tiếng loa an ninh"

14:46, 19/05/2023

Sáng 19/5, Công an phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tiếng loa an ninh” trên địa bàn phường nhằm thông báo về tình hình an ninh trật tự, nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác với các loại tội phạm.

Thời gian qua, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội như: sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, tội phạm hoạt động liên quan đến "tín dụng đen"; tình trạng vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn phường vẫn còn diễn biến phức tạp.

Trước thực tế đó, Công an phường Tự An tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; chủ động tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp phòng, chống các loại tội phạm, không để hình thành "điểm nóng", phức tạp về an ninh trạt tự trên địa bàn. Trong đó, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện mô hình "Tiếng loa an ninh".

1
 Thành viên mô hình "Tiếng loa an ninh" ra mắt.

Theo đó, vào buổi sáng thứ 3 và thứ 6 hằng tuần, Công an phường phối hợp các tổ chức, đoàn thể địa phương tổ chức phát thanh tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, tuyên truyền về tệ nạn ma túy, công tác phòng cháy, chữa cháy, trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa và phối hợp tích cực với cơ quan công an trong đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn cũng như chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Vào lúc 5 giờ 45 và 18 giờ tất cả các ngày trong tuần tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của phường thông báo nhắc nhở người dân tự phòng, tự quản, tự bảo vệ các loại tài sản cá nhân khi ra khỏi nhà cũng như tham gia các hoạt động ban đêm.

Việc triển khai thực hiện mô hình "Tiếng loa an ninh" với mục tiêu không chỉ mang lại sự bình yên mà còn huy động được sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong việc tham gia phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội tại địa phương, giảm thiểu tình hình tội phạm và nâng cao cảnh giác cho người dân trên địa bàn.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.