Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn sử dụng chữ ký số cá nhân cho cán bộ Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên

15:08, 19/11/2023

Sáng 19/11, Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với VNPT Đắk Lắk tổ chức lớp tập huấn triển khai cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân cho cán bộ Đoàn của trường.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 250 cán bộ Đoàn thuộc các Khoa của trường.

Cán bộ VNPT Đak Lak hướng dẫn các bạn cán bộ Đoàn cài đặt ứng dụng chữ kí số.
Cán bộ VNPT Đắk Lắk hướng dẫn cán bộ Đoàn cài đặt ứng dụng chữ ký số.

Tại lớp tập huấn, cán bộ Đoàn được chuyên viên chuyển đổi số của VNPT Đắk Lắk hướng dẫn các bước đăng ký, đăng nhập cụ thể để sử dụng điện thoại thông minh kích hoạt phần mềm tài khoản dịch vụ VNPT SmartCA. Đây là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa của VNPT, đáp ứng theo tiêu chuẩn an toàn bảo mật eIDAS của Châu Âu và các tiêu chuẩn của Bộ thông tin và Truyền thông. 

Khi kích hoạt tài khoản này thành công, người dùng có thể thực hiện các giao dịch ký số trên các hệ thống đã tích hợp với dịch vụ, hoặc có thể đăng nhập để kiểm tra thông tin tài khoản và thực hiện các giao dịch chữ ký số .

Cán bộ Đoàn trường Đại Học Tây Nguyên thực hiện cài đặt ứng dụng chữ kí số tại buổi tập huấn.
Cán bộ Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên thực hiện cài đặt ứng dụng chữ ký số tại buổi tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn giúp cán bộ Đoàn của Trường Đại học Tây Nguyên có thêm kiến thức về chữ ký số, từ đó sử dụng để ký số trực tuyến trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên các nền tảng số, cổng dịch vụ công trực tuyến. Đây là bước chuẩn bị để Đoàn Trường tổ chức hướng dẫn cài đặt chữ ký số cho tất cả sinh viên trong toàn trường.

Kim Huế


Ý kiến bạn đọc