Multimedia Đọc Báo in

Thêm một con voi nhà bị chết

17:24, 27/03/2023

Chiều 27/3, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa có thêm một con voi nhà bị chết do già yếu.

Trước đó, vào ngày 23/3 lực lượng chức năng nhận được thông tin voi cái H'Plul, sinh năm 1974 thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Ánh Dương VN bị chết tại lô 8, khoảnh 4, tiểu khu 478 lâm phần thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Ánh Dương VN (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Voi HPlul chết do già yếu.
Voi H'Plul chết do già yếu.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xác voi và các bộ phận liên quan. Qua kiểm tra, trên cơ thể voi không có dấu vết ngoại lực tác động, các bộ phận trên cơ thể voi còn nguyên vẹn, răng đã mòn hết, gầy còm, thức ăn trong phân không tiêu hóa hết do tiêu hóa kém.

Theo thông tin của chủ và nài voi xác định, từ vài năm gần đây voi H'Plul đã già yếu, suy nhược cơ thể, thường xuyên đau ốm, tiêu hóa kém. Đến 17 giờ ngày 23/3/2023 thì voi chết.

Trước đó, vào ngày 9/2/2023 tại Khu chăm sóc voi thuộc khoảnh 4, tiểu khu 462 - Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng, một cá thể voi đực (voi Rốk, sinh năm 1989) được cứu hộ từ tỉnh Lâm Đồng về cũng đã bị chết do sức khỏe yếu, vết thương nặng do đánh nhau với một cá thể voi nhà khác trước khi được cứu hộ.

Tính đến hiện nay, đàn voi nhà trên địa bàn tỉnh còn lại 36 con. 

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.